|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 30/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh về công tác triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Triển khai nhiệm vụ PCTT&TKCN năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, ngành tập trung kiểm tra, rà soát xác định những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán, rét đậm, rét hại… và chủ động phương án PCTT&TKCN, kịp thời xử lý các tình huống trước, trong và sau mùa mưa lũ. UBND tỉnh đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh; phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng các phương án huy động lực lượng vật tư, phương tiện; tổ chức di tản dân, đảm bảo an toàn dân cư khi thiên tai xảy ra; phương án bảo vệ hồ đập, các công trình xung yếu. Các huyện, thị xã, thành phố xây dựng lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã. Công tác thông tin truyền thông, tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai được chú trọng.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đã trao đổi với Đoàn công tác những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua, trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đề nghị với  Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và các Bộ, Ngành xem xét một số nội dung như: hỗ trợ nâng cao năng lực Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; quan tâm ưu tiên bố trí kinh phí để sửa chữa, khắc phục các công trình phòng chống thiên tai năm 2019; mở rộng hệ thống mạng lưới đo mực nước để bổ sung số liệu thủy văn các lưu vực sông phục vụ công tác chỉ huy, điều hành PCTT; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà máy cấp nước sạch đảm bảo cấp nước dùng cho nhân dân; hỗ trợ khắc phục thiên tai, đặc biệt là khôi phục sinhh kế cho người dân và khắc phục cơ sở hạ tầng, để các địa phương chủ động triển khai thực hiện; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên sông và phòng cháy, chữa cháy rừng;...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Anh Dũng ghi nhận những nỗ lực trong PCTT&TKCN; công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, nhất là công tác chuẩn bị, xây dựng các phương án PCTT&TKCN tại các huyện, thị xã, thành phố. Thời gian tới, đồng chí đề nghị,  tỉnh cần tiếp tục tăng cường, quan tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo PCTT&TKCN để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Trong đó, cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, chú trọng đến công tác phòng chống cháy rừng; phương án diễn tập về tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Đặc biệt, với tình hình diễn biến bất thường của thời tiết như hiện nay, tỉnh Bình Định cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để truyền thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai kịp thời đến người dân, nhất là người dân vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; tỉnh cần rà soát những thiết bị dùng trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cần thiết để có đề xuất cụ thể với Ban chỉ đạo TW…Thứ  trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh và sẽ báo cáo với các Bộ, ngành liên quan sớm xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật