|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/5, đoàn công tác Bộ Ngoại giao, do Thứ trưởng Lê Hoài Trung – Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, cùng các sở, ngành liên quan.

Đoàn cồng tác Bộ Ngoại giao làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định; tình hình công tác đối ngoại của tỉnh và hợp tác đầu tư của địa phương với khu vực Đông Bắc Á. Ngoài việc tích cực đầu tư xây dựng các Khu kinh tế, KCN và các Khu đô thị hiện đại, tỉnh đang triển khai xây dựng Khu đô thị khoa học Quy Hòa, Trung tâm trí tuệ nhân tạo AI và thu hút được một số công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam như FPT, TMA… đến đầu tư. Ngoài ra, tỉnh đang phấn đấu phát triển trở thành trung tâm du lịch của khu vực và cả nước. Với những quyết tâm và kết quả đạt được, nền kinh tế của tỉnh trong những năm qua phát triển với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân thuộc nhóm khá của cả nước; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo.

Với những tiềm năng, thế mạnh nêu trên, trong thời gian qua, Bình Định đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại tỉnh, nhất là các nhà đầu tư trong khu vực Đông Bắc Á. Toàn tỉnh hiện có 80 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 710 triệu USD, đến từ các nhà đầu tư Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan.... Trong đó, có 32 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 485 triệu USD; 48 dự án ngoài khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 224 triệu USD. Đặc biệt, Bình Định có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và đã ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh tế sâu rộng với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bìa phải) kiến nghị Bộ Ngoại giao giới thiệu các đối tác, các nhà đầu tư tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiến nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tích cực hỗ trợ, giới thiệu các đối tác, các nhà đầu tư tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực: du lịch - dịch vụ, hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất phần mềm... Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tổ chức liên quan đề ra kế hoạch giao lưu giữa Nghệ thuật Bài chòi Việt Nam với những nghệ thuật tương đồng trên thế giới vào dịp tổ chức “Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”; đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giá trị Nghệ thuật Bài chòi Bình Định. Bộ Ngoại giao quan tâm, hỗ trợ Bình Định xây dựng hồ sơ Võ cổ truyền Bình Định trình UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan phối hợp xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển bền vững du lịch ven biển miền Trung để các địa phương phát huy được tiềm năng, lợi thế cùng phát triển.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao những thành tựu tỉnh Bình Định đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng đã trực tiếp giải đáp những kiến nghị của tỉnh và định hướng một số vấn đề liên quan đến công tác đối ngoại tại địa phương; đồng thời đề nghị Bình Định tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Sở Ngoại vụ của tỉnh hoạt động hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật