A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc với UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 23.10, Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBDN tỉnh về tình hình hoạt động của các tổ chức PCPNN tại Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, tính đến thời điện hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 37 tổ chức PCPNN được cấp giấy đăng ký, trong đó có 17 tổ chức được cấp giấy đăng ký hoạt động, 8 tổ chức được cấp giấy đăng ký lập văn phòng dự án và 12 tổ chức được cấp giấy đăng ký lập văn phòng đại diện. Số lượng các khoản viện trợ PCPNN trong 6 tháng đầu năm 2018 tăng so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị giải ngân đạt hơn 1,66 triệu USD (tương đương 37,4 tỉ đồng). Hầu hết các khoản viện trợ đều tập trung vào các lĩnh vực y tê, giáo dục, tài nguyên và môi trường, phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bão lụt, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiến nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ Bình Định thu hút nguồn viện trợ PCPNN; quan tâm, hỗ trợ cung cấp thông tin thường xuyên về hoạt động của các tổ chức PCPNN để Bình Định cập nhật, nắm bắt, qua đó có định hướng thiết lập mối quan hệ hợp tác với các tổ chức PCPNN có tiềm năng và chấm dứt hợp tác với các tổ chức có biểu hiện vi phạm; quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ các thủ tục để các tổ chức PCPNN được cấp phép hoạt động tại tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Trưởng đoàn công tác Nguyễn Ngọc Hùng đánh giá cao sự quản lý, nỗ lực kêu gọi, vận động viện trợ PCPNN của tỉnh trong thời gian qua và đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Bình Định để thu hút đầu tư, tăng viện trợ của các tổ chức PCPNN; bên cạnh đó tăng cường đảm bảo công tác an ninh chính trị, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để các tổ chức PCPNN hoạt động có hiệu quả. Đối với những kiến nghị của tỉnh Đoàn công tác ghi nhận và có kế hoạch hỗ trợ phù hợp./.

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật