A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 - 2019

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 17.10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết và giao lưu điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại hội nghị.

Được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp, ngành, địa phương và phát huy vai trò tích cực, chủ động của BĐBP tỉnh nên việc tổ chức thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, BĐBP tỉnh đã chủ trì, phối với các lực lượng chức năng khác làm tốt công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH khu vực biên giới, vùng biển. Qua đó, phát hiện, điều tra, xử lý 7.431 vụ/11.056 đối tượng vi phạm pháp luật; bắt giữ 18 đối tượng liên quan về ma túy; thu giữ 0,1013g heroin; 56,4507g ma túy tổng hợp. Đã vận động quần chúng nhân dân cung cấp hơn 4.500 tin phục vụ công tác xử lí các vụ việc, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.

BĐBP tỉnh cũng tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thúc đẩy phát triển KT-XH; tham gia phong trào xây dựng NTM. Trong 10 năm qua, BĐBP tỉnh đã vận động, xây dựng được 186 nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 4 công trình dân sinh trên khu vực biên giới biển của tỉnh, với số tiền vận động được gần 8,4 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục như: công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển có lúc có nơi hiệu quả chưa cao; tình hình ANTT một số khu vực biên giới biển của tỉnh còn phát sinh những vấn đề phức tạp; một số phong trào quần chúng hoạt động còn hạn chế…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đề nghị, thời gian tới các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và nhân dân có ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh khu vực biên giới biển, đảo; phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển KT-XH ở các xã, phường ven biển; vận động nhân dân đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, kiên quyết không để phát sinh điểm nóng về ANTT trên địa bàn. Đồng thời, tập trung xây dựng nền Biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân khu vực biên giới vững mạnh; phát huy có hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương, các lực lượng để tổ chức hiệu quả các hoạt động, tạo phong trào toàn dân hướng về biên giới biển, đảo.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP tặng giấy khen cho 9 tập thể, 6 cá nhân./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật