A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đón chuyến bay đầu tiên đưa người dân Bình Định từ TPHCM về quê

(binhdinh.gov.vn)-19 giờ 50 phút, ngày 20/7, chuyến bay mang số hiệu QH9810 đã hạ cánh xuống sân bay Phù Cát, chở 196 người dân Bình Định (4 trẻ em) từ TPHCM về quê. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng tổ công tác đã ra sân bay chờ đón công dân về tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (áo trắng) chờ đón bà con tại sân bay Phù Cát

Trước khi lên máy bay, 196 người dân đã được xét nghiệm theo quy định của ngành hàng không. Sau khi xuống máy bay người dân sẽ được đưa đến cách ly tập trung 7 ngày tại Sư đoàn Bộ binh 31, sau đó tiếp tục xét nghiệm sàng lọc, đủ điều kiện sẽ được về cách ly tại gia đình. Nếu trường hợp F0 thì tiến hành cách ly điều trị.

Bà con lên xe về Sư đoàn Bộ binh 31

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nói: “Tất cả những người trở về Bình Định từ vùng dịch Covid-19 đều được bố trí đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Việc đón bà con về quê vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của tỉnh, đồng thời chia sẻ một phần khó khăn với TP.HCM ”.

Theo kế hoạch, Bình Định sẽ còn 3 chuyến bay để đưa người dân về quê vào thứ Ba và thứ Sáu. Chi phí được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng tiền ngân sách./.

LKY



Tin nổi bật Tin nổi bật