A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các khu cách ly đã sẵn sàng để đón người dân Bình Định từ TPHCM về

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung để phục vụ công tác đưa 1.000 người Bình Định ở TP.HCM về quê.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn bộ binh 739

Tại các khu cách ly: Trung đoàn bộ binh 739 (p.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn - thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định), Sư đoàn Bộ binh 31 (thuộc Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng đóng tại huyện Tuy Phước), cơ sở vật chất đã được chuẩn bị từ trước, đảm bảo các điều kiện để thực hiện việc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch 1 tuần sẽ có 2 chuyến bay đưa người Bình Định từ TP.HCM về quê, mỗi chuyến bay khoảng từ 200 đến 230 người. Các doanh trại xoay vòng để bố trí cách ly. Chuyến đầu tiên, người từ TP.HCM về Bình Định sẽ được bố trí cách ly tại doanh trại của Sư đoàn 31, chuyến bay thứ 2 được bố trí đến doanh trại Trung đoàn bộ binh 739, sau đó đến doanh trại của Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Định và các doanh trại còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung của Sư đoàn Bộ binh 31

UBND tỉnh Bình Định sẽ bố trí xe đưa đón các công dân này về khu cách ly tập trung. Mọi chi phí đi lại, xét nghiệm, ăn ở… đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Trước khi lên máy bay đều được xét nghiệm, khi về đến Bình Định được đón về khu cách ly tập trung. Trong thời gian cách ly tập trung 7 ngày, người về từ TP.HCM sẽ thực hiện xét nghiệm nhiều lần để phân loại, nếu âm tính hết thì sẽ về nhà để tiếp tục cách ly, dương tính thì phải đưa vào bệnh viện để xét nghiệm và điều trị. Trường hợp nghi ngờ sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Đồng thời, Chủ tịch yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các khu cách ly tập trung, đảm bảo nơi ăn ở, nghỉ ngơi sạch sẽ, đầy đủ nước uống, quạt mát cho người được cách ly./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật