A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để thực hiện hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NĐ-CP

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại cuộc họp triển khai các biện pháp hỗ trợ người gặp khó khăn do COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 16/7 (ảnh).


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị các bước triển khai được thực hiện thận trọng nhằm bảo đảm vừa đúng chính sách, không để sót đối tượng, vừa không để sơ hở dẫn tới trục lợi chính sách. Ước tính, Bình Định có 29 ngàn người đủ điều kiện nhận hỗ trợ, với kinh phí gần 43 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trong vòng 20 ngày phải khẩn trương hoàn thành hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố phân cấp trách nhiệm trong việc phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, trình tự giải quyết và tăng trách nhiệm trong việc triển khai một số chính sách trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch nhấn mạnh, ưu tiên các nguồn lực của tỉnh và địa phương, hỗ trợ kịp thời cho người dân trong lúc khó khăn hoạn nạn, thể hiện bản chất nhân văn của chính sách đối với những đối tượng đăc biệt khó khăn.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã bàn phương án, kế hoạch để đón người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải xác định đối tượng có nhu cầu trở về tỉnh (trong đó ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế), số lượng người trở về, dự toán kinh phí. Qua đó, lập phương án tổ chức đưa người dân Bình Định trở về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị kế hoạch tiếp nhận và cách ly người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 trở về để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Với tinh thần tương thân tương ái, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBMTTQVN các địa phương phát động phong trào ủng hộ bà con TPHCM bằng những hành động cụ thể, cùng bà con vượt qua đại dịch.

Nghị quyết 68/NQ-CP là chính sách hỗ trợ cho vay đối với doanh nghiệp để trả lương người lao động, hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các hộ kinh doanh, hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động, giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất... cùng nhiều chính sách khác hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hay ngừng việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động. Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó, giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động nghỉ việc không lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc...

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật