A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt ngăn chặn, không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến phòng chống Covid-19 toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi họp

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, tới chiều nay, toàn tỉnh có 28 trường hợp mắc COVID-19. Riêng tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, địa phương có 18 ca mắc đã được kiểm soát. Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế cho biết, bài học kinh nghiệm qua thực tế triển khai phòng chống dịch Hoài Nhơn có thể áp dụng hiệu quả tại các địa phương khác trong tỉnh đó là các lực lượng phòng chống dịch luôn sẵn sàng mức cao nhất và đặc biệt là tinh thần bình tĩnh, chủ động, hợp tác của nhân dân. Hoài Nhơn cũng đã mở rộng diện sàng lọc, test nhanh trong trường hợp nghi ngờ, có yếu tố dịch tễ, các đối tượng nguy cơ. Tới nay, có hơn 25% dân số và hơn 50% công nhân ở Hoài Nhơn được test nhanh, sàng lọc Covid-19. Ông Lê Quang Hùng cũng nêu một số tồn tại các địa phương cần tiếp tục khắc phục để phòng chống dịch tốt hơn đó là quản lý, giám sát chặt hơn các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, nơi làm việc, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Đối với các khu cách ly tập trung của các địa phương cần đảm bảo vận hành khoa học, giãn cách, không để lây nhiễm chéo, trở thành ổ dịch. Trong cộng đồng, nếu có ca dịch phải giãn cách ngay lập tức, không chần chừ.

Nhận định tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho rằng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trung bình mỗi ngày có tứ 120-150 người từ các tỉnh, thành phía nam, nhất là TPHCM về tỉnh. Do đó, yêu cầu kiểm soát tốt bên ngoài, siết chặt bên trong cần được tăng cường. Giải pháp quan trọng nhất là tuyên truyền, hướng người dân tuân thủ nguyên tắc 5K, nhất là khẩu trang và giãn cách. Đồng thời chủ động đẩy mạnh thực hiện test nhanh các trường hợp nghi ngờ, những đối tượng có nguy cơ.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người dân, của cộng đồng trong việc thực hiện yêu cầu 5K, nhân dân sát cánh cùng tham gia công tác phòng chống dịch với các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tạo sức mạnh vượt qua đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện các khu cách ly tập trung, các bệnh viện thu dung người bệnh; bố trí tổ công tác tại Cảng Quy Nhơn để test, xét nghiệm nhanh các thuyền viên tàu hàng vào Cảng, việc kiểm tra, test nhanh thực hiện tại phao số 0; giao Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm quản lý những người đang cách ly tập trung tại nhà. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã được ngành chức năng ban hành, hướng dẫn;…

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật