A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ hoạt động tại các Cảng biển

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm và kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 ở Cảng Quy Nhơn; Cảng cá Đề Gi – thuộc huyện Phù Cát và kiểm tra thực tế các điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại thị xã Hoài Nhơn và huyện Hoài Ân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng quà cho các đơn vị phòng chống dịch Covid19 tại Cảng Quy Nhơn

Ghi nhận tại Cảng Quy Nhơn và Cảng cá Đề Gi, các biện pháp kiểm tra, giám sát ngư dân, tàu cá ra vào cảng cũng như phương tiện, người lao động hoạt động tại cảng cũng được triển khai quyết liệt, chặt chẽ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc một cách quyết liệt, tỉnh cơ bản đã khống chế được dịch bệnh. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở trong nước, nguy cơ địa phương xuất hiện thêm những ca lây nhiễm mới hoàn toàn có khả năng. Trong đó, nguồn lây nhiễm có thể xâm nhập ở trên biển. Việc kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm này sẽ giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các ca mắc mới. Từ đó tạo môi trường an toàn để tỉnh nhà phát triển, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra công tác PCD tại Cảng cá Đề Gi

Tại các điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 của huyện Hoài Ân và thị xã Hoài Nhơn, cơ sở vật chất chuẩn bị tương đối sẵn sàng. Việc phân làn, phân luồng khoa học; phòng chờ trước và sau tiêm; phòng hồi sức cấp cứu;… đảm bảo theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đợt này, tỉnh sẽ phân bổ vắc xin cho Hoài Nhơn được 2.800 liều. Thị xã sẽ triển khai tiêm ở Sân vận động phường Bồng Sơn và hội trường UBND phường Tam Quan. Hoài Ân được phân bổ 560 liều vắc xin và sẽ triển khai tiêm tại Nhà thi đấu đa năng của huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra khu tiêm vắc cin tại Sân vận động phường Bồng Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra khu tiêm vắc cin tại Nhà thi đấu đa năng của huyện Hoài Ân

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tiêm vắc xin là rất quan trọng trong hoạt động phòng, chống dịch. Nó mang yếu tố lâu dài, do vậy các điểm tiêm chủng sẽ được trưng dụng thường xuyên. Các địa phương phải chú trọng xây dựng đầy đủ, bài bản trang thiết bị, các khu vực cần thiết như khu vực khám lâm sàng, khu vực ngồi chờ, khu vực tiêm và sau tiêm… Bố trí điểm tiêm một chiều, tránh lộn xộn gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đợt này, Chủ tịch đề nghị ưu tiên tiêm cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, người làm những ngành nghề thường xuyên di chuyển, tiếp xúc với nhiều người như tài xế chở hàng đường dài, nhân viên ngân hàng, phòng giao dịch, người dân làm việc ở cảng cá, công nhân,…

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật