A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19/7, Tỉnh ủy Bình Định tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; trưởng các sở, ban, ngành, hội, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các đồng chí Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí là Phó các Ban của Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết: Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 5 đến ngày 08/7/2021), tại Thủ đô Hà Nội. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị.

Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp bàn và cho ý kiến đối với các vấn đề: Tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và dự kiến kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Cơ cấu tổ chức bộ máy Nhà nước và phương án giới thiệu bổ sung nhân sự đảm nhiệm một số chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII; Xem xét thi hành kỷ luật cán bộ; Báo cáo những công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 2 đến Hội nghị Trung ương 3 và các nhiệm vụ trọng tâm từ Hội nghị Trung ương 3 đến Hội nghị Trung ương 4; Báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ các nội dung chương trình đã đề ra. Các đồng chí Ủy viên Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các báo cáo và tờ trình. Bộ Chính trị đã họp, thảo luận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Ban Chấp hành Trung ương và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương đã biểu quyết và thống nhất cao thông qua các nội dung cơ bản của các văn kiện trình Hội nghị Trung ương 3.

Sau khi nhấn mạnh một số nội dung quan trọng của Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh phát huy kết quả quan trọng đã đạt được của năm 2020 và những tháng đầu năm 2021; nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nội dung Kết luận Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật