A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu trực tuyến về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (14.4), tại TP. Quy Nhơn, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở TT&TT tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về “Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018” nhằm giải đáp những vướng mắc của thí sinh, nhà trường, phụ huynh học sinh và học sinh về Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 cũng như các thông tin cần thiết về tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành giáo viên.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phan Thanh Liêm và Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa chủ trì buổi giao lưu trực tuyến.

Buổi giao lưu trực tuyến đang diễn ra: 

Nếu em đăng ký vào các trường tuyển sinh theo hình thức xét học bạ thì có cần dự thi THPT quốc gia không, hay chỉ làm những giấy tờ cần thiết mà trường yêu cầu?

 Chào em!

Điều kiện để đăng ký xét tuyển đại học:

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp;

- Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

Do vậy, cho dù em đăng ký để xét tuyển đại học theo hình thức học bạ thì cũng phải dự thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT nhé.

Chúc em thi THPT quốc gia đạt kết quả tốt nhất.

Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến.

 

Thầy (cô) cho em hỏi, em có thể đăng kí một lúc 2 ngành vào cùng 1 trường đại học không? Và thứ tự xét tuyển như thế nào?

 Chào em!

Theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính hiện hành: em có thể đăng kí xét tuyển một lúc 2 ngành của 1 trường đại học. 

Nguyên tắc xét tuyển:

(Tại Điểm b, khoản 1, Điều 13, Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01/3/2018 v/v Sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộtrưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

"Thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ quy định tại điểm c khoản này. Đối với mỗi thí sinh, nếu ĐKXT vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký ."

Chúc em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Cán bộ tham gia trả lời câu hỏi.

Xin hỏi quý thầy (cô) nếu em thi trượt nguyện vọng 1, thì sang nguyện vọng 2 có phải thi nữa không hay là lấy luôn điểm đó để nộp vào trường khác đủ điểm ạ? Em muốn hiểu rõ hơn về cách thức đăng ký các nguyện vọng? Cảm ơn chương trình.

 Chào em!

(Tại Điểm b, khoản 1, Điều 13, Thông tư 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01/3/2018 v/v Sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

"Nguyên tắc xét tuyển:

Thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ quy định tại điểm c khoản này. Đối với mỗi thí sinh, nếu ĐKXT vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký ."

Như vậy, khi em tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đăng ký xét tuyển đại học, nếu kết quả không đạt nguyện vọng 1, thì hệ thống quản lý thi sẽ tự động chuyển tiếp để xét duyệt kết quả sang các nguyện vọng tiếp theo có thứ tự ưu tiên thấp hơn (lần lượt NV 2, 3, 4,...). 

Chúc em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Em học tiếng Anh không giỏi, thi hay kiểm tra trong lớp chỉ 3,4 điểm. Em sợ sẽ rớt tốt nghiệp dù cho ba môn thi ĐH (khối A) của em đủ điểm. Có cách nào có thể làm giảm bớt áp lực cho em cũng như có biện pháp nào giúp em có thể vượt qua môn này không ạ?

Trong các hội thảo hướng dẫn học sinh ôn tập thi THPT môn tiếng Anh trong năm học 2017 - 2018 và các năm học trước, Sở GD&ĐT lưu ý các trường học trong tỉnh tham khảo đề minh họa của Bộ GD&ĐT hàng năm, tổ chức các lớp ôn tập theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, theo trình độ của học sinh.

Đối với trường hợp của em, Phòng Giáo dục Trung học Sở có lời khuyên như sau:

- Bản thân em nên nổ lực tự học, tham gia ôn tập đầy đủ theo thời khóa biểu nhà trường đã phân công.

- Phải có kế hoạch ôn tập, phân bố thời gian tự ôn ở nhà phù hợp, đảm bảo sức khỏe.

- Em có thể đề xuất với giáo viên môn tiếng Anh đang giảng dạy ở lớp em (người nắm rất vững về trình dộ tiếng Anh hiện nay của em) tư vấn thêm về các biện pháp tự học, tự ôn tập trên cơ sở kiến thức môn tiếng Anh đã có của em, giúp em và các bạn khách như em ôn lại kiến thức mà em chưa nắm vững, trong đó có các phương pháp làm bài từng dạng câu hỏi đối với môn tiếng Anh.

Chúc em tự tin, tham gia kỳ thi sắp tới đạt kết quả như mong muốn./.

Các cán bộ tham gia trả lời câu hỏi trong buổi giao lưu trực tuyến.

Em tốt nghiệp trung cấp và có giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa do trường trung cấp cấp phát. Vậy cho em hỏi: nếu em đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 với 04 môn: Toán, Văn, Tiếng Anh và bài thi KHTN; mỗi môn/bài thi đạt từ 5,0 điểm trở lên, em có được thuộc diện xét và cấp bằng tốt nghiệp THPT hay không?

Theo mục b), điểm 1, Điều 12 của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT và được sửa đổi bổ sung theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo em thuộc đối tượng dự thi do đó em có được thuộc diện xét và cấp bằng tốt nghiệp THPT. Nếu em có giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa do trường trung cấp cấp phát thì em được sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào đại học hoặc các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Nguyễn Lan Anh - 16:55, 10/04/2018

Thưa thầy cô, thí sinh xét tốt nghiệp THPT năm nay được cộng tối đa bao nhiêu điểm khuyến khích ạ?

 Tại Điểm đ, mục 2, Điều 36 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT và được sửa đổi bổ sung theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì mức điểm khuyến khích cộng thêm để xét tốt nghiệp THPT nhiều nhất là 4,0 điểm.

Chúc em tự tin, tham gia kỳ thi sắp tới đạt kết quả như mong muốn./.

Nguyễn An Phú - 10:05, 14/04/2018

Nếu đậu đại học trong số nguyện vọng đã dăng ký nhưng không học mà nộp đơn xét tuyển vào trường cao đẳng không có trong nguyện vọng đã đăng ký được hay không?

Bà Nguyễn Thị Hoàng - Trưởng phòng GDCN-TX - 10:34, 14/04/2018

Chào bạn!

Nếu đậu đại học trong số nguyện vọng đã đăng ký nhưng không học thì bạn vẫn được quyền nộp đơn xét tuyển vào trường cao đẳng không có trong nguyện vọng đã đăng ký

 Nguyễn Thị Tuyết - 10:15, 14/04/2018

Để đăng ký xét tuyển vào các trường Cao đẳng (ngoài ngành sư phạm), em phải đăng ký xét tuyển đăng ký bằng cách nào?

Ông Bùi Quốc Anh - Phó Trưởng phòng GDCN-TX - 10:29, 14/04/2018

Chào bạn!

Để đăng ký xét tuyển vào các trường Cao đẳng  (ngoài ngành sư phạm), em nên tham khảo tại website của trường và liên hệ trực tiếp với Ban tuyển sinh của trường Cao đẳng đó để biết thông tin tuyển sinh và hình thức đăng ký xét tuyển cụ thể.

Chúc bạn thành công.

Nguyễn Văn An - 09:58, 14/04/2018

Năm 2018 nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT, Vậy chương trình lớp 11 chiếm bao nhiêu phần trăm của bài thi?

Ông Trần Văn Cơ - Trưởng phòng Giáo dục Trung học - 10:27, 14/04/2018

Bộ GD&ĐT không quy định tỷ lệ phần trăm nội dung chương trình lớp 11, lớp 12 cho nội dung thi THPT Quốc gia năm 2018. Các bạn có thể tham khảo đề minh họa của Bộ GD&ĐT năm 2018 để chuẩn bị ôn luyện cho phù hợp.

Chúc bạn thành công./.

 Lê Nhân Tấn - 10:10, 14/04/2018

Bằng cấp của trường ĐH Quang Trung trên địa bàn tỉnh không được trọng dụng tại các đơn vị cần tuyển dụng việc làm. Sở GD-ĐT có ý kiến gì về việc này, đồng thời có biện pháp khắc phục không?

Bà Nguyễn Thị Hoàng - Trưởng phòng GDCN-TX - 10:27, 14/04/2018

Chào bạn!

Câu hỏi này không thuộc phạm vi trả lời của buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay, nếu có vấn đề còn thắc mắc bạn có thể liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo để được chỉ dẫn đến bộ phận chuyên môn giải đáp.

 Phạm Hoài Nam - 10:04, 14/04/2018

Nếu thi cả hai bài thi tổ hợp thì điểm tốt nghiệp theo quy chế được chọn bài thi tổ hợp có điểm cao hơn .Việc này phần mềm máy tính lọc để xét tốt nghiệp hay là sau khi thi thí sinh có kết quả rồi mới tiếp tục đăng ký để xét?

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Trưởng phòng KT&QLCLGD PTC - 10:24, 14/04/2018

Trường hợp thí sinh đăng ký dự thi 2 bài thi tổ hợp thì khi xét tốt nghiệp THPT, phần mềm máy tính sẽ tự động chọn bài thi tổ hợp có điểm cao hơn để tính điểm xét tốt nghiệp cho thí sinh./.

Trịnh Thị Hồng Giang - 09:38, 14/04/2018

Hiện tại nhiều đơn vị chức năng không tuyển đại học tại chức. Vậy, Sở Giáo dục vẫn để liên kết đào tạo để làm gì? Có quá lãng phí không?

Ông Bùi Quốc Anh - Phó Trưởng phòng GDCN-TX - 10:20, 14/04/2018

Chào bạn!

Câu hỏi của bạn không thuộc nội dung buổi giao lưu trực tuyến về Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về mục đích của việc liên kết đào tạo, bạn cần liên hệ số điện thoại 0256.3815380, phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT Bình Định sẽ giải đáp cụ thể cho bạn nhé.

Trân trọng.

 Văn Tú - 16:39, 10/04/2018

Xin hỏi các thầy (cô), Em đã tốt nghiệp THPT năm 2015, em nghỉ 2 năm ở nhà để đi làm thêm, bây giờ em muốn đăng ký thi THPT quốc gia để xét Đại học được không? Nếu được em phải làm như thế nào? Em xin cảm ơn.

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Trưởng phòng KT&QLCLGD PTC - 10:07, 14/04/2018

Theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT và được sửa đổi bổ sung theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì em thuộc diện thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, được phép dự thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh đại học.

Em chỉ cần đăng ký thi các môn theo tổ hợp môn xét tuyển vào ngành ở trường Đại học mà em chọn.

Em có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT trước đây em theo học và nộp tại trường hoặc tại Sở GD&ĐT. Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký dự thi là ngày 20/4/2018.

Thành Nhân - 16:43, 10/04/2018

Em có thiên hướng các môn xã hội nên đã định hướng từ đầu đăng ký các ngành báo chí, xã hội học. Tuy nhiên, em cũng muốn thử sức các ngành công nghệ kỹ thuật. Vậy em có thể đăng ký xét tuyển tổ hợp C00 vào ngành công nghệ thông tin hoặc một ngành kỹ thuật khác được không?

Ông Bùi Quốc Anh - Phó Trưởng phòng GDCN-TX - 10:03, 14/04/2018

Chào em!

Để đăng ký xét tuyển đại học nào thì em cần phải tham khảo và tra cứu Đề án tuyển sinh của trường đó. Trong Đề án tuyển sinh của trường có quy định cụ thể ngành và tổ hợp môn xét tuyển.

Như vậy, đối với trường hợp em, thì em có thể đăng ký tổ hợp môn C00 vào ngành kỹ thuật mà em muốn thử sức nếu trường ĐH có tuyển sinh ngành kỹ thuật với tổ hợp môn C00.

Ví dụ: Trường ĐH ABC, năm 2018 có đào tạo và tuyển sinh ngành Công nghệ Thông tin với tổ hợp môn là: A00, C00. Khi đó, em có thể đăng ký xét tuyển vào trường này với tổ hợp C00 của ngành CNTT.

Tuy nhiên, khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, em cần lựa chọn thứ tự ưu tiên cao nhất cho các ngành mà em yêu thích nhất (ví dụ ngành Báo chí, Xã hội học,..); các ngành em muốn thử sức nên đặt ở nhóm thứ tự ưu tiên nguyện vọng thấp nhất. Vì nếu em đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, em sẽ được học ngành mà mình yêu thích nhất.

Chúc em mạnh khỏe và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Trung Thành - 09:09, 14/04/2018

Thầy Phan Thanh Liêm có thế cho em biết thêm, với mức điểm cộng tối đa là 4,0 điểm nhưng thầy cho em biết từng trường hợp cụ thể. Em là con gia đình thương binh loại 2, như vậy em được cộng bao nhiêu điểm ?

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Trưởng phòng KT&QLCLGD PTC - 10:03, 14/04/2018

Việc cộng điểm khuyến khích để xét tốt nghiệp THPT cho từng trường hợp cụ thể em có thể tìm hiểu thêm tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT và được sửa đổi bổ sung theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Em có thể tham khảo nội dung dưới đây để biết nhé:

Điều 36. Điểm ưu tiên, khuyến khích

1. Điểm ưu tiên

Xét công nhận tốt nghiệp THPT tính theo 3 diện (Diện 1, Diện 2, Diện 3); trong đó, thí sinh Diện 1 là những thí sinh bình thường không được cộng điểm ưu tiên; thí sinh Diện 2 và Diện 3 được cộng điểm ưu tiên như sau:

a) Diện 2: cộng 0,25 điểm đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng sau:

- Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81% (đối với GDTX);

- Con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh, bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động;  

- Người dân tộc thiểu số;

- Người Kinh, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tổ chức kỳ thi) ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của chương trình 135; ở xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ; ở xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ, học tại các trường phổ thông không nằm trên địa bàn các quận nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương ít nhất 2 phần 3 thời gian học cấp THPT;

- Người bị nhiễm chất độc hóa học; con của người bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người được cơ quan có thẩm quyền công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt hoặc lao động do hậu quả của chất độc hoá học;

- Có tuổi đời từ 35 trở lên, tính đến ngày thi (đối với GDTX).

b) Diện 3: cộng 0,5 điểm đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng sau:

- Người dân tộc thiểu số, bản thân có hộ khẩu thường trú ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của chương trình 135; ở xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ; ở xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ, đang học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú hoặc các trường phổ thông không nằm trên địa bàn các quận nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương;

- Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên (đối với GDTX);

- Con của liệt sĩ; con của thương binh, bệnh binh, người được hưởng chính sách như thương binh, bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

c) Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

d) Những diện ưu tiên khác đã được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành sẽ do Bộ trưởng Bộ GDĐT xem xét, quyết định.

2. Điểm khuyến khích

Người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động dưới đây được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT với mức điểm như sau:

a) Đoạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hoá lớp 12:

- Đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh: cộng 2,0 điểm;

- Giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh: cộng 1,5 điểm;

- Giải ba cấp tỉnh: cộng 1,0 điểm.

b) Đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hoá học, Sinh học; thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT:

- Giải cá nhân:

+ Đoạt giải nhất, nhì, ba quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh hoặc Huy chương Vàng: cộng 2,0 điểm;

+ Giải khuyến khích quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Bạc: cộng 1,5 điểm;

+ Huy chương Đồng: cộng 1,0 điểm;

- Giải đồng đội:

+ Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia;

+ Số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội từ 02 đến 22 người theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải;

+ Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định tại điểm này;

- Những người học đoạt nhiều giải khác nhau trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.

 c) Học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề do sở GDĐT hoặc các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề do ngành Giáo dục cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong Giấy chứng nhận nghề như sau:

- Loại giỏi: cộng 2,0 điểm;

- Loại khá: cộng 1,5 điểm;

- Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.

d) Học viên GDTX có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học được cấp theo quy định của Bộ GDĐT trong thời gian học cấp THPT: cộng 1,0 điểm đối với mỗi loại chứng chỉ.

đ) Nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm khuyến khích theo quy định tại khoản này cũng chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4,0 điểm.

e) Điểm khuyến khích quy định tại các điểm a, điểm b và điểm c khoản này được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Khi đăng ký dự thi, em không đánh dấu vào mục “sử dụng kết quả thi để xét tuyển” và em cũng chưa đăng ký xét tuyển. Trong thời gian từ 15/7 đến 23/7 em có thể đăng ký xét tuyển được không?

 Chào bạn!

Theo quy định, khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia, thí sinh cần phải đánh dấu vào mục "Sử dụng kết quả thi để xét tuyển” và phải đăng ký tối thiểu 01 nguyện vọng nếu muốn tham gia xét tuyển ĐH/CĐSP/TCSP.

Như vậy, khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia, nếu bạn quên chưa đánh dấu vào mục trên, bạn cần đến điểm tiếp nhận để đề nghị chỉnh sửa, bổ sung cho đầy đủ và kịp thời nhé.

Chúc bạn thành công trong kỳ thi sắp tới.

Nguyễn Thị Minh - 10:18, 14/04/2018

Tôi hiện là giáo viên hợp đồng (có bằng trung cấp sư phạm). Tôi muốn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 để xét tuyển Đại học sư phạm chính quy. Vậy tôi có được thuộc diện ưu tiên không? Ưu tiên như thế nào?

 Chào bạn!

Theo Quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 thì có 7 đối tượng ưu tiên, đối tượng 7 bao gồm: giáo viên đang giảng dạy đủ 3 năm trở lên thi vào ngành sư phạm như vậy nếu bạn đủ điều kiện nêu trên thì sẽ được cộng 1 điểm.

Cho em hỏi: Năm nay, Bộ GDĐT có phát hành quyển những điều cần biết như mọi năm hay không?

Chào bạn!

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phát hành quyển những điều cần biết.

Để biết thông tin về các trường em có thể tham khảo tại website của các trường hoặc trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo

https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx

Thầy (cô) cho em hỏi, khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển tôi ghi nhiều ngành nghề và nhiều tổ hợp môn được không? Sau này muốn điều chỉnh thì tôi làm lúc nào được?

 Chào bạn!

Khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển bạn được quyền đăng ký nhiều ngành nghề và nhiều tổ hợp. sau khi có kết quả em được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng các phương thức và thời gian sau:

- Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ ngày 19/7 đến 17h00 ngày 26/7

- Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại điểm thu nhận hồ sơ từ 19/7 đến 17h00 ngày 28/7.

Em đạt giải Ba môn Sinh HSG quốc gia 2018, vậy em có thể làm đồng thời hồ sơ ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng được không?

 Chào bạn!

Theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính hiện hành: Thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào các trường ĐH, CĐSP, TCSP.

Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký đồng thời ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào các trường khác nhau hoặc vào cùng một trường nhưng khác ngành (hoặc có thể cùng ngành nhưng khác tổ hợp môn tùy theo trường quy định)

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo điều kiện xét tuyển thẳng của trường ĐH, CĐSP, TCSP tại website của trưởng đó.

 

Thời gian giao lưu trực tuyến đã kết thúc, những vướng mắc của bạn đọc còn lại sẽ được trả lời và đăng tải sau./.

BBT

 



Tin nổi bật Tin nổi bật