|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GS. Phan Văn Trường gặp gỡ, chia sẻ kiến thức hội nhập quốc tế với hơn 200 cán bộ các sở ngành, doanh nghiệp của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 3/12, tại thành phố Quy Nhơn, Giáo sư Phan Văn Trường, Cố vấn cao cấp của Chính phủ Cộng hòa Pháp đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với hơn 200 cán bộ các sở ngành, doanh nghiệp của tỉnh về các vấn đề hội nhập quốc tế. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà (ảnh).


Trong không khí thân thiện, cởi mở, Giáo sư Phan Văn Trường đã thông tin đến cán bộ, doanh nghiệp tỉnh Bình Định những diễn biến mới nhất về hoạt động thương mại quốc tế, các hiệp định thương mại tự do, rào cản thuế được phá dỡ, cải cách thủ tục hành chính và thống nhất thỏa hiệp thương mại cùng một sân nhà. Trong các hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam đang tham gia với tư cách thành viên, Giáo sư Phan Văn Trường đã nêu bật những thông tin về Hiệp định Đối tác kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (viết tắt là Hiệp định TPP). Hiệp định này có 12 nước tham gia, trong đó có Việt Nam. Giáo sư Phan Văn Trường đã chia sẻ những vấn đề qui mô mà sắp tới Việt Nam phải thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với một sân chơi chung – nghĩa là mọi vấn đề liên quan đến hoạt động thương mại, như thủ tục hành chính, thuế, hoạt động doanh nghiệp .v.v. đều phải được thống nhất chung giữa các nước thành viên tham gia Hiệp định TPP. Các dự báo theo chiều hướng tích cực của nền kinh tế Việt Nam khi hiệp định được Quốc hội Mỹ thông qua trong thời gian tới; đồng thời cả những dự báo xấu mà doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt khi tham gia sân chơi thương nại này.

Giáo sư Phan Văn Trường cũng đã đặt các câu hỏi đối với doanh nghiệp Bình Định khi Hiệp định TPP được thực thi. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp cũng đã nêu thắc mắc xung quanh Hiệp định TPP hiện nay và đề nghị Giáo sư Phan Văn Trường tư vấn, gỡ khó khi doanh nghiệp Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung khi tham gia sân chơi thương mại này.

Kết thúc buổi nói chuyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn sự thiện chí, chia sẻ thông tin, tư vấn cho doanh nghiệp Bình Định. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tặng hoa, cùng quà lưu niệm cho Giáo sư Phan Văn Trường./.

 Kim Yến

         


Tin nổi bật Tin nổi bật