|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu Giáo chức tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2018

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8-10, Hội Cựu Giáo chức tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2018 với sự tham dự của 51 đại biểu chính thức là những nhà giáo, cán bộ, quản lý giáo dục đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Ban chấp hành Hội Cựu Giáo chức tỉnh Bình Định ra mắt nhận nhiệm vụ.


Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội cựu giáo chức tỉnh Bình Định gồm 8 chương với 25 điều cùng phương hướng hoạt động của Hội, nhiệm kỳ 2013-2018. Với khẩu hiệu “ Đoàn kết – chăm sóc – trách nhiệm”, trong nhiệm kỳ này, Hội Cựu Giáo chức tỉnh Bình Định sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở; đoàn kết tập hợp được tất cả cựu giáo chức trong tỉnh để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của mỗi cựu giáo chức, động viên sự đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi người với đầy đủ trách nhiệm tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, xây dựng xã hội học tập; phát triển khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa  - hiện đại hóa của tỉnh nhà, chống những tiêu cực phát sinh trong ngành. Đồng thời, Hội sẽ vận động cựu giáo chức tham gia tích cực các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - xã hội, bảo vệ Đảng, Nhà nước XHCN, giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực trong xã hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đề nghị các cấp Hội Cựu Giáo chức trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền rộng rãi tôn chỉ, mục đích của Hội để nhanh chóng vận động tập hợp tất cả những người trước đây đã nhà giáo, cán bộ, công nhân, nhân viên trong tất cả các trường học, các cơ sở và cơ quan giáo dục - đào tạo tham gia tổ chức Hội, xây dựng, hình thành hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn. Đồng thời, tùy tình hình thực tế của từng địa phương, Ban chấp hành Hội nhanh chóng tổ chức các hoạt động để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên, tạo điều kiện để các cựu giáo chức được tham gia sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ; chăm sóc giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất, tương trợ nhau khi gặp khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong tỉnh phải tích cực sát cánh cùng cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục ở địa phương để góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng. Đồng thời,vận động cựu giáo chức tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, các hoạt động chính trị, xã hội của địa phương, giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực trong xã hội.

 

 Đại hội đại biểu Hội Cựu Giáo chức tỉnh Bình Định lần thứ nhất cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 17 đồng chí.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật