|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ 3

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/12, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 3, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 – 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự.

Năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tập trung củng cố và phát triển tổ chức của hệ thống Liên hiệp Hội, trong năm đầu của nhiệm kỳ 2018-2023 đã kết nạp thêm 2 tổ chức Hội thành viên mới. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức và hội viên. Chủ động kết nối với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều mô hình chuyển giao tiến bộ kỹ thuật giúp nông dân ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao và một số mô hình xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch biển. Tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học chuyên đề, nghiệm thu cấp cơ sở, cấp tỉnh và kết thúc một số đề tài khoa học trong năm. Triển khai thực hiện tốt các hội thi và tổ chức tổng kết trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đoạt giải. Kịp thời cung cấp thông tin, kiến thức khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và cuộc sống.

Hội nghị cũng đã tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh giai đoạn 2015 – 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và phong trào thi đua trong 5 năm qua. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch lưu ý Liên hiệp các Hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng gắn với cơ sở; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 56/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khoá 19 về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; tích cực tham gia ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp sẽ được tổ chức trong năm 2020; tăng cường liên kết các tổ chức Hội thành viên phát huy hiệu quả hoạt động trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; phổ biến chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong hệ thống Liên hiệp Hội.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã khen thưởng 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2019./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật