A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị toàn quốc về logistics

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 16/4, tại Hà Nội,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị về logistics, các giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông, được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến, với sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước và đông đảo các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp sản xuất các ngành hàng, kinh doanh dịch vụ logistics, vận tải, hỗ trợ vận tải.

Quang cảnh tại điểm cầu Bình Định

Tại điểm cầu Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chủ trì.

Theo báo cáo tại Hội nghị, chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics năm 2016 của Việt Nam đứng thứ 64/160 nước. Tốc độ phát triển bình quân hằng năm của ngành logistics Việt Nam khoảng 14-16%, là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều và vững chắc của Việt Nam trong thời gian qua. Chi phí logistics của Việt Nam vào khoảng 20-21% GDP, đứng thứ 4 trong số các nước ASEAN. Trong tổng chi phí logistics hiện nay liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải chiếm khoảng 59-60%.

Tại Bình Định, theo Quyết định số 495/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 về việc phê duyệt điều chỉnh chung Quy hoạch xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, trên địa bàn tỉnh được quy hoạch 02 dịch vụ logistics: Cụm số 01 đặt tại khu vực cầu Gành, xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước); cụm số 02 đặt tại xã Canh Vinh (huyện Vân Canh).

Hội nghị đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những bất cập, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ logistics đồng thời bàn các giải pháp giảm chi phí dịch vụ logistics, kết nối có hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông trong lĩnh vực giao thông vận tải./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật