A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ và bồi dưỡng Tổ công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 02/6, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và bồi dưỡng Tổ công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, đã báo cáo các nội dung chủ yếu trong diễn tập KVPT các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước. Trong năm 2021, các huyện này là các địa phương đầu tiên trong nhiệm kỳ tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện.

Mục đích của hội nghị là triển khai công tác chuẩn bị, kịp thời quán triệt, định hướng và trang bị những kiến thức cần thiết cho Cơ quan Ban Chỉ đạo, Tổ công tác diễn tập để làm cơ sở chuẩn bị những nội dung, hướng dẫn đạo diễn cho các huyện đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là nội dung quan trọng trong công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh trước khi chỉ đạo, điều hành các địa phương tổ chức diễn tập KVPT.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương sự tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị diễn tập trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh phát biểu chỉ đạo.

“Bình Định triển khai thực hiện nhiệm vụ diễn tập trong điều kiện khó khăn: Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh ta đang tập trung mọi nỗ lực để chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội theo các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đã đề ra.” - Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh nhấn mạnh.

Thời gian từ nay cho đến khi tổ chức diễn tập KVPT các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước không còn nhiều. Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh yêu cầu các thành viên trong Cơ quan Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung, Tổ công tác của tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết, Mệnh lệnh, Chỉ thị của các cấp về nhiệm vụ diễn tập KVPT cấp huyện. Tích cực nghiên cứu, nắm chắc nội dung, đặc biệt là những nội dung mới; chuẩn bị tốt hệ thống tài liệu, văn kiện chỉ đạo, điều hành diễn tập; bồi dưỡng, thống nhất xây dựng hệ thống văn kiện cho khung tập các huyện.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, mặt trận, hội,  đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và điều hành diễn tập đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Công an tỉnh có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương chỉ đạo Công an các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước chuẩn bị chu đáo nội dung tham gia diễn tập KBPT cấp huyện.

Sở Y tế phối hợp với cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương tổ chức diễn tập trong năm 2021, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, hội - đoàn thể của tỉnh phát huy tốt tinh thần trách nhiệm; tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị; tiến hành bồi dưỡng, hướng dẫn đạo diễn khung tập các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Tuy Phước đạt kết quả cao./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật