A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo các dấu hiệu nhận biết và quy chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Nón ngựa Phú gia”

Ngày 14/5, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghệ Thông tin thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định phối hợp với UBND huyện Phù Cát tổ chức buổi hội thảo các dấu hiệu nhận biết và quy chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận “nón ngựa Phú Gia” dùng cho sản phẩm nón ngựa của xã Cát Tường – huyện Phù Cát (ảnh).

  

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo UBND huyện Phù Cát, Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin cùng đại diện các Sở: Khoa Học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp - PTNT; lãnh đạo UBND xã Cát Tường, Hội Nông dân xã Cát Tường và  các hộ sản xuất đại diện cho làng nghề Nón ngựa đã cùng nhau thảo luận và thống nhất một số nội dung về quy trình kiểm định sản phẩm nón ngựa Phú Gia đạt tiêu chuẩn mang nhãn hiệu chứng nhận; quy trình cấp và thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận nón ngựa Phú Gia; quy trình sử dụng tem, nhãn, logo, bao bì sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận nón ngựa Phú Gia; đồng thời lựa chọn các mẫu tem, nhãn, tờ rơi, bảng hiệu…Chứng nhận và quảng bá cho sản phẩm nón ngựa Phú Gia. Từ đó, làm cơ sở để các hộ sản xuất nón ngựa đăng ký và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm nón ngựa, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời quản bá thương hiệu nón ngựa Phú Gia của Bình Định đến với người dân cũng như du khách trong và ngoài nước.

Được biết, nón ngựa là món hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, là sự kết tinh từ tài hoa, khéo léo, tỉ mẫn trong từng động tác và năng khiếu mỹ thuật trên từng mũi kim, đường chỉ thêu, mang đậm bản sắc văn hóa Bình Định. Đặc biệt, làng nghề Nón ngựa Phú Gia là một trong 5 làng nghề truyền thống được UBND tỉnh quy hoạch, gắn với phục vụ phát triển du lịch.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý cho UBND huyện Phù Cát sử dụng tên địa danh “ Phú Gia” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Nón ngựa sản xuất trên địa bàn huyện. Đồng thời, giao UBND huyện Phù Cát phối hợp với Sở Khoa học-công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai đăng ký nhãn hiệu theo quy định hiện hành./.

Tin và ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật