A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) Tối 12.5, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn, Sở LĐTB&XH, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Dự buổi lễ, về phía Trung ương có đồng chí Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục người có công, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội. Về phía tỉnh có các đồng chí: Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và 700 ĐVTN, thanh thiếu nhi trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh V.L.P

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, ĐVTN đã dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm lên Đài Tưởng niệm Liệt sĩ và đến từng phần mộ liệt sĩ kính cẩn dâng hương, hoa và thắp nến bày tỏ lòng tri ân sâu đến những người đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh V.L.P

 

Gần 700 ngọn nến xếp thành hình “Ngôi sao 5 cánh” và “Bản  đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” thể hiện quyết tâm sát cánh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vị anh hùng, liệt sĩ và niềm tin tuyệt đối của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng.

Xếp hình bản đồ Việt Nam. Ảnh Tỉnh đoàn Bình Định

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do Đoàn Thanh niên tổ chức hàng năm cho các bạn trẻ nhớ công ơn và cũng là 1 phần tri ân, góp phần để rèn luyện, trưởng thành. Qua đó giáo dục cho các bạn về tinh thần yêu nước, về tinh thần uống nước nhớ nguồn.

Các đội viên thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh Tỉnh đoàn Bình Định


Buổi Lễ đã để lại nhiều thông điệp cho tuổi trẻ Bình Định, giúp tuổi trẻ tỉnh nhà hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ gian khổ, hào hùng của dân tộc, từ đó thêm tin yêu, tự hào về truyền thống quý báu của cha ông, thấy rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc truyền thống tốt đẹp đó, chung sức bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ mới.

Nguyễn Thị Thanh (tổng hợp)

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật