A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 2,1 triệu khách DL đến Bình Định trong 6 tháng

(binhdinh.gov.vn) - Theo Sở Du lịch (DL), 6 tháng đầu năm 2018, ngành DL Bình Định đã đón trên 2,1 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2017 (trong đó khách quốc tế ước đón được 147.459 lượt khách, tăng 13,6%, khách nội địa ước đón được trên 1.9 triệu lượt khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017).

Du khách ấn tượng khi lần đầu tiên đến với Eo Gió - Nhơn Lý với nước biển trong xanh và thưởng thức những món hải sản tưới sống của ngư dân địa phương đánh bắt - Ảnh: dantri.com.vn.

Với lượng khách đến tham quan DL tiếp tục tăng cao, doanh thu ngành DL 06 tháng đầu năm 2018 ước đạt trên 1.353 tỷ đống, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2017.

 Theo đánh giá của ngành DL tỉnh, từ đầu năm tới nay, Bình Định có lượng khách đến tham quan DL tăng là do ngành DL tỉnh nhà đã tích cực triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá DL đến với thị trường trong nước và quốc tế. Ngành DL đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh tăng cường đảm bảo môi trường DL an ninh, an toàn, thân thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách DL; xây dựng thương hiệu, hình ảnh du lịch Bình Định qua việc tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách du lịch tại các nhà ga, bến bãi, khu vực công cộng...

Đặc biệt, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, dịch vụ du lịch tỉnh ngay từ đầu năm cũng đã có sự chuẩn bị cho hoạt động quảng bá, thu hút du khách, đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng các họat động dịch vụ, giữ gìn vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và thực hiện nghiêm túc việc bình ổn giá dịch vụ. Hầu hết các khách sạn lớn trong tỉnh đều đạt công suất sử dụng phòng cao.

 Thời gian tới, ngành DL tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch; tập trung triển khai hoạt động truyền thông, tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển DL và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; tiếp tục xây dựng, đa dạng hóa sản phẩm DL, cung cấp thông tin DL cho khách du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.../.

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật