|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Hòa (Tuy Phước) và Nhơn Mỹ (thị xã An Nhơn)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 6.6, đồng chí Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tuy Phước và các đại biểu HĐND huyện Tuy Phước đơn vị xã Phước Hòa đã có buổi tiếp xúc với hơn 40 bà con cử tri ở xã Phước Hòa (Tuy Phước).

Đồng chí Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tuy Phước tiếp xúc cử tri tại xã Phước Hòa - Ảnh: Xuân Vinh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung chương trình, thời gian kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh khóa XII cử tri xã Phước Hòa đã kiến nghị một số vấn đề, như: Tỉnh và huyện cần nghiên cứu và có giải pháp mở rộng khẩu độ của đập Nha Phu vì hiện tại khẩu độ của đập này rất hẹp nên thường gây ra ngập úng; Hiện nay hơn 40 hộ dân ở xóm Bình Đông, thôn Bình Lâm của địa phương vẫn chưa có nước sạch để sử dụng, khiến đời sống của họ gặp rất nhiều khó khăn; Mặc dù Nhà nước đã ban hành chính sách hỗ trợ cho người có công trong việc xây dựng nhà ở, tuy nhiên ở địa phương có nhiều người thuộc đối tượng trên đã xây dựng nhà xong cách đây khoảng 2 năm nhưng hiện tại họ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ; Tuyến đường tỉnh lộ DT636B và tuyến đường bê tông liên thôn từ tỉnh lộ DT640 về thôn Bình Lâm đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất trật tụ ATGT….

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị còn lại, các đại biểu sẽ tổng hợp và phản ánh lên HĐND tỉnh và huyện tại kỳ họp sắp tới./.

*Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Nhơn, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Đoàn Văn Phi thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XII, cử tri đã phản ánh một số ý kiến, kiến nghị như: tỉnh cần quan tầm đầu tư xây dựng cầu Thiết Trang qua 2 thôn Tân Kiều và Hòa Phong; nâng cấp đập Bình Thạnh để nhân dân qua lại trong mừa mưa sắp tới; đề nghị ngành điện xem nâng cấp điện tại 2 thôn Đại Bình và Tân Kiều vì hiện nay dây trần và trụ tre bắt tạm qua nhà dân gây nghuy hiểm; khu công nghiệp Tân Đức ô nhiểm môi trường đề nghị nhà nước sớm có giải pháp...

Đại biểu Đoàn Văn Phi đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận những kiến nghị còn lại và sẽ báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

Xuân Vinh - Thanh Minh


Tin nổi bật Tin nổi bật