|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày (4/6), tại TP. Quy Nhơn, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Lễ phát động. 

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh; Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân; Giám đốc Quốc gia Chương trình Phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam Caitlin Wiesen; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Định có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

“Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” là chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm 2018. Trên toàn thế giới, hơn 1 triệu chai nước nhựa được tiêu thụ mỗi phút, trong khi đó 5 nghìn tỷ túi nilon dùng 01 lần được sử dụng hàng năm. Khoảng 300 triệu tấn nhựa được sản xuất, trong đó 13 triệu tấn thải ra biển mỗi năm. Theo thống kê gần đây, Việt Nam là một trong năm nước trên thế giới đóng góp 60% chất thải nhựa và nilon thải ra biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Thông qua sự kiện “Tháng hành động vì môi trường”, các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh hãy cùng nhau có những hành động thiết thực góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường thông qua việc làm cụ thể; thay đổi thói quen tiêu dùng trong việc hạn chế sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường để cải thiện môi trường sống của chúng ta ngay từ bây giờ.

Tại buổi lễ Phát động “Tháng hành động vì môi trường”, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân, bằng những hành động thiết thực nhằm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông để góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người.

Một tiết mục trình diễn tại lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5.6.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tháng hành động vì môi trường”, trước đó, sáng cùng ngày, tại Trung tâm ICISE đã diễn ra Hội thảo khoa học “Kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông khó phân hủy”, do Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của 120 đại biểu từ các đơn vị trực thuộc các bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học, nhà quản lý, các DN trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Caitlin Wiesen gửi đến thông điệp của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres: Nếu cứ tiếp diễn như hiện nay, đến năm 2030 đại dương của chúng ta có nhiều nhựa và nilon hơn cá. Hành động đơn giản là: từ chối nhựa và nilon dùng 01 lần, từ chối những thứ không thể tái sử dụng. Chúng ta cùng nhau tạo ra một con đường hướng tới một thế giới sạch hơn, xanh hơn. Các cơ quan LHQ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và người dân Việt Nam, cũng như với các đối tác phát triển và các bên liên quan, vì sự nghiệp phát triển bền vững và bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo một tương tai bền vững nơi không có ai bị bỏ lại sau./.

Tin, ảnh: H. Tuấn


Tin nổi bật Tin nổi bật