A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018

Ngày 30.5, tại huyện Phù Mỹ, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 (từ ngày 1 đến ngày 30.6) với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Phù Mỹ

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng Internet cao nhất thế giới với khoảng 49,7 triệu người dùng Internet (chiếm 52,1% dân số); xếp thứ 17 thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, các vấn nạn bạo lực học đường, trẻ em bỏ học vì “nghiện” trò chơi điện tử không lành mạnh hoặc bị kẻ xấu dụ dỗ qua mạng xã hội, tội phạm công nghệ cao… đã và đang có chiều hướng gia tăng, đáng báo động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương, các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các gia đình nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống xâm hại và bạo lực trẻ em, đặc biệt là trong thế giới công nghệ số. Các ngành tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về Luật trẻ em và các văn bản pháp luật liên quan, Thông tư hướng dẫn của Bộ TT&TT quy định về tỷ lệ, nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm; quảng bá các sản phẩm truyền thông về đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số, trên môi trường mạng. Truyền thông, phổ biến kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; phát hiện, lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111; thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”...

Hưởng ứng lời phát động của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và UBND huyện Phù Mỹ cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để góp phần chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Dịp này, UBND tỉnh trao 50 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Phù Mỹ; trao Bằng khen cho 2 xã (Mỹ Tài, Mỹ Thọ) về thành tích 5 năm liền đạt danh hiệu xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên huyện Phù Mỹ đã diễu hành, tuyên truyền về Tháng hành động Vì trẻ em tại một số tuyến đường chính của thị trấn Phù Mỹ.

Theo Nguyễn Muội (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật