A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác thanh niên

Chiều 24.5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia về thanh niên (TN) do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban quốc gia về TN làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác TN năm 2018. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Hải Giang, cho biết: Toàn tỉnh có khoảng trên 320.440 TN, chiếm 21% dân số toàn tỉnh. Căn cứ Nghị quyết 45/NQ-CP ngày 11.9.2009 của Chính phủ và Chiến lược phát triển TN Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Định đã quan tâm, chỉ đạo triển khai kịp thời, đồng bộ; các cấp, các ngành đã tham mưu ban hành, triển khai thực hiện nhiều chính sách, pháp luật cho TN trên tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ phát triển TN ngày càng được nâng cao. Bên cạnh những mặt đã đạt được, tỉnh ta vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: tình hình tội phạm trong độ tuổi TN, tỷ lệ thất nghiệp đối với sinh viên tốt nghiệp ĐH, CĐ còn cao; chất lượng nguồn nhân lực trong độ tuổi TN của tỉnh còn hạn chế…

Tại buổi làm việc, tỉnh cũng kiến nghị với Đoàn công tác một số nội dung như: Tạo điều kiện bố trí kinh phí cho tỉnh để đầu tư xây dựng, nâng cấp các thiết chế văn hóa, thể thao cho TN; Bổ sung đối tượng bộ đội xuất ngũ được hưởng thụ chính sách hỗ trợ tạo việc làm như đối tượng hộ nghèo; sửa đổi, bổ sung Luật TN phù hợp với tình hình thực tế hiện nay…

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao việc triển khai thực hiện pháp luật, chính sách TN và công tác TN trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đề nghị tỉnh tiếp tục hoàn thiện báo cáo; tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành đánh giá toàn diện công tác quản lý nhà nước về  TN trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành rà soát, tập hợp toàn bộ chủ trương, chính sách, kế hoạch của tỉnh về TN để có những đánh giá cụ thể, từ đó đưa ra các nhóm giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ TN có tài, có đức, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia về TN đã về kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác TN tại huyện Tuy Phước.

Theo HỒNG PHÚC/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật