A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao tặng 60 giải thưởng Văn học Nghệ thuật Đào Tấn-Xuân Diệu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 15.5, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Đào Tấn – Xuân Diệu dành cho văn học - nghệ thuật tỉnh Bình Định lần thứ V (2011 – 2015). Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đông đảo các đại biểu, văn nghệ sĩ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Giải A cho các tác giả đoạt giải.

Giải thưởng Đào Tấn - Xuân Diệu dành cho văn học, nghệ thuật tỉnh Bình Định được xét và công bố 5 năm một lần, bắt đầu từ năm 1990. Đây là phần thưởng cao quý dành cho các công trình, tác phẩm sáng tạo văn học, nghệ thuật xuất sắc, có giá trị cao về nội dung, tư tưởng và hình thức nghệ thuật, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của dân tộc góp phần phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, định hướng tư tưởng, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn học, nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trong đợt trao giải lần này, 60  Giải thưởng Đào Tấn– Xuân Diệu gồm 27 giải A, 20 giải B và 13 giải Khuyến khích đã được trao tặng cho các tác phẩm, cụm tác phẩm thuộc 6 thể loại: Văn học (10 giải A, 8 giải B, 11 giải Khuyến khích); Văn nghệ dân gian (4 giải A, 5 giải B, 1 giải Khuyến khích); Âm nhạc (4 giải A, 1 giải B); Sân khấu (3 giải A, 3 giải B, 1 giải Khuyến khích); Mỹ thuật (2 giải A); Nhiếp ảnh (4 giải A, 3 giải B).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đạt giải lần này đã có bước phát triển khá mạnh cả về số lượng và chất lượng; có sự chuyển biến mạnh mẽ sáng tạo nghệ thuật và mới mẻ ở hình thức biểu đạt, đặc biệt là các thể loại truyện ngắn, bút ký, thơ, kịch bản sân khấu…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chúc mừng và đánh giá cao thành quả sáng tạo văn học - nghệ thuật của văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị các văn nghệ sĩ tiếp tục xây dựng  và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao có tác dụng xây dựng con người, vừa mang tính định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân; bám sát và đi sâu vào từng lĩnh vực để sáng tạo những tác phẩm có giá trị cao, phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn học - nghệ thuật, kinh tế, xã hội của tỉnh nhà./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật