A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập 5 tổ kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về bảo vệ môi trường

Để Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 7.4.2017 của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” đi vào cuộc sống, UBND tỉnh quyết định thành lập 5 tổ kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch 35/KH-UBND ngày 11.9.2017 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU.

Cán bộ huyện Hoài Ân kiểm tra tình hình ô nhiễm môi trường tại địa phương

Các tổ sẽ tập trung kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công cho các địa phương, đơn vị. Cụ thể là công tác tuyên truyền, tình hình thu gom rác thải; bổ sung cam kết bảo vệ môi trường vào quy ước, hương ước tại các khu dân cư; xây dựng và duy trì, nhân rộng mô hình tự quản về môi trường ở cộng đồng dân cư… Thời gian hoàn thành việc kiểm tra chậm nhất trước ngày 15.7.2018.

Bên cạnh hoạt động kiểm tra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND cấp huyện phải xây dựng mô hình thu gom, xử lý rác thải phù hợp với điều kiện ngân sách của địa phương. Mỗi xã quy hoạch một điểm thu gom, trung chuyển hoặc xử lý rác thải sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế…

Theo MAI LÂM (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật