A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5)

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28/5, tại tp Quy Nhơn, UBND tỉnh phối hợp với Trường Đại học Y tế công cộng - Bộ Y tế đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25/5 - 31/5. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ (ảnh).

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng, tổn thất do thuốc lá gây ra vượt xa phạm vi sức khỏe cộng đồng. Thuốc lá còn là rào cản lớn đối với sự phát triển bền vững ở một số mặt trận như an ninh lương thực, bình đẳng giới , giáo dục, tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã kêu gọi người dân, đặc biệt thế hệ trẻ nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người xung quanh, môi trường. Phó Chủ tịch đề nghị không hút thuốc tại nơi làm việc, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, tại cơ sở y tế, trường học; không hút thuốc gần người bệnh, người già, phụ nữ mang thai và trẻ em.

Ngay sau lễ mít tinh, tỉnh đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố Quy Nhơn./.

Tin, ảnh: LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật