A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 4.000 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 25.2, tại Trường THPT Trưng Vương (Quy Nhơn), Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017. Chương trình thu hút hơn 4.000 học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT trên địa bàn TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn, huyện Vân Canh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD&ĐT (đứng) lưu ý những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

 

Tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017 có đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), đại diện các trường đại học lớn ở TP. Hồ Chí Minh, đại diện khối trường Công an, Quân đội và đại diện các trường Đại học, Cao đẳng tại Bình Định. 

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp gồm có 3 phần: tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Trong phần tư vấn chung, ban tư vấn đã cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất, mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2017. Đối với phần tư vấn chuyên sâu, các học sinh tập trung về ba khu vực được phân chia theo từng nhóm ngành nghề gồm: nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược; nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh; nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ thông tin, điện tử, nông lâm để được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc cụ thể hơn về ngành, nghề. Và trong phần tư vấn trực tiếp, các học sinh được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô trong ban tư vấn về việc chọn ngành nghề xét tuyển phù hợp với mong muốn, tìm hiểu về các ngành đào tạo, thị trường lao động, nhóm ngành nghề thị trường lao động đang cần…

TS Phạm Tấn Hạ, phó hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM (đứng), giải đáp các thắc mắc của học sinh tại Chương trình tư vấn  tuyển sinh, hướng nghiệp. 

 

Tại Chương trình, vấn đề được nhiều học sinh quan tâm nhất là những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm nay. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm mới khác biệt so với hai hai kỳ thi THPT quốc gia trước như:  Về tổ chức cụm thi, mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương; các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu cá nhân. Về ngày thi: kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 chỉ diễn ra trong hai ngày rưỡi từ 22 đến 24/6. Thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1 đến 20/4/2017.  Về đề thi, phần lớn các bài thi đều theo hình thức thi trắc nghiệm; tổ chức thi các bài thi theo tổ hợp môn thi…

Các bạn học sinh lớp 12 đặt câu hỏi cho Ban tư vấn tại chương trình.

 

Ngoài ra, các em học sinh lớp 12 cũng đã trực tiếp trao đổi những thắc mắc liên quan đến nhiều vấn đề như: xét tuyển nguyện vọng, khu vực ưu tiên, điểm chuẩn, chỉ tiêu xét tuyển, điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành quân sự, các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, chất lượng cao; đề thi trắc nghiệm mỗi thí sinh có mã đề khác nhau, vậy độ khó của mỗi đề ra sao; đề thi năm nay sẽ được ra theo hướng nào và nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp mấy?...Tất cả những thắc mắc đều được các chuyên viên tư vấn tuyển sinh giải đáp thấu đáo và tận tình./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật