A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội nghị Toán học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất

Sáng 12.8, Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức ra Lễ khai mạc Hội nghị Toán học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ nhất. Tham dự Hội nghị có GS-TS Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, cùng gần 200 giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên Toán học đến từ nhiều tỉnh, thành trong nước.

Quang cảnh Hội nghị Toán học miền Trung - Tây nguyên lần thứ nhất.

Diễn ra trong ba ngày (từ 12-14.8), với 3 báo cáo mời toàn thể cùng 97 báo cáo mời tiểu ban và báo cáo mời thành viên, Hội nghị Toán học miền Trung - Tây nguyên là diễn đàn để các nhà khoa học trình bày những kết quả nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy của mình thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực: Đại số-Hình học-Tôpô, Giải tích toán học, Tối ưu và Tính toán khoa học, Xác suất-Thống kê và Toán tài chính, Giảng dạy và Lịch sử toán học.

Xuất phát từ mong muốn của các nhà nghiên cứu Toán học ở khu vực miền Trung - Tây nguyên (từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Ninh Thuận) về một sinh hoạt khoa học quy mô khu vực, Hội nghị Toán học miền Trung - Tây nguyên được Trường Đại học Quy Nhơn đăng cai tổ chức lần đầu tiên và sẽ được tiếp nối theo chu kỳ 2 năm/lần, tạo thành truyền thống sinh hoạt khoa học của các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Ngọc Tú (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật