|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương về triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 04/7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để đánh giá tình hình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Tại điểm cầu Bình Định, có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là phiên họp rất quan trọng đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, tình hình triển khai Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ.

Với những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực như GDP 6 tháng đầu năm ước đạt 6,7%, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định, an ninh quốc phòng được giữ vững, Thủ tướng đánh giá “chưa bao giờ chúng ta có cơ đồ như ngày hôm nay”.

Hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Phiên họp lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương phát biểu về các vấn đề lớn, đang có khó khăn, vướng mắc cần Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ, gồm vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật, về cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh ở cấp cơ sở, những vấn đề về phân cấp, phân quyền cho địa phương, cơ sở và giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2019. Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, địa phương tập trung thảo luận vào các vấn đề còn tồn tại như như dịch tả lợn Châu Phi có diễn biến phức tạp; tình trạng nắng nóng kéo dài với nguy cơ hạn hán thiếu nước trầm trọng ở một khu vực; diện tích trồng rừng giảm 5%; giá một số mặt hàng nông thủy sản giảm mạnh… nhiều dự án, công trình chậm tiến độ; nguy cơ thiếu điện, thị trường bất động động sản ở nhiều thành phố lớn đang chững lại...

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, Thủ tướng đề nghị Hội nghị thảo luận, tìm giải pháp mạnh mẽ khơi thông và huy động mọi nguồn lực cho phát triển. "Thái độ nhìn nhận nghiêm túc về trách nhiệm nhưng cần có giải pháp để triển khai hiệu quả trong 6 tháng cuối năm. Không bàn lùi, chỉ bàn tiến để thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đề ra”, Thủ tướng nói.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật