|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về đẩy mạnh BHYT

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 2/7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7.9.2009 của Ban Bí thư (khóa X) về “Ðẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Tài chính - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phan Đức Bạch - Phó Vụ trưởng phụ trách cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Võ Đình Thú - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương trong việc trong thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW (Ảnh: LK)

Theo báo cáo tại Hội nghị, công tác tuyên truyền, phổ biến về BHYT được thực hiện bảo đảm đúng định hướng, bám sát tinh thần Chỉ thị, khẳng định được vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của BHYT trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Báo Bình Định, Đài PTTH tỉnh và các Hội đoàn thể đã chung tay vào cuộc đổi mới tuyên truyền và có nhiều cách làm hay để thực hiện tốt Chỉ thị số 38-CT/TW. Tinh thần, ý thức, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức ngành BHYT, ngành Y tế ngày càng tốt hơn. Mức độ hài lòng của nhân dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, về thủ tục đăng ký tham gia và thanh toán các loại hình BHYT từng bước được nâng lên. Tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 1.388.122 người tham gia BHYT, chiếm 89,1% dân số, tăng 39% so với năm 2009.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã thực hiện được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực đề nghị các đơn vị cần tuyên truyền BHYT cụ thể, sâu sát và nhân văn; đặt lợi ích của người tham gia BHYT lên hàng đầu; rõ ràng từ quyền, lợi ích đến thủ tục và phải có sự phân công, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan BHXH, cơ sở y tế và các ngành, đoàn thể có liên quan; thay đổi tư duy trong mối quan hệ giữa các cơ sở y tế, cơ quan BHXH với người tham gia BHYT, xem đây là khách hàng truyền thống, cơ bản, chiến lược, lâu dài, là đối tượng phục vụ chủ yếu trong hoạt động khám chữa bệnh;…

LKY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật