A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (VINASA)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (11/6), tại Trụ sở UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (VINASA) do ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm làm Trưởng đoàn về định hướng xây dựng Đề án Trung tâm trí tuệ nhân tạo AI tại thành phố Quy Nhơn trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo các thành viên của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin, từ kinh nghiệm của các nước, Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn phải định hình nội hàm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và kinh doanh sản phẩm trí tuệ nhân tạo với các cấu phần chủ yếu: Sự hỗ trợ của Nhà nước; Nguồn nhân lực chất lượng; Hệ thống hạ tầng kỹ thuật; Môi trường kinh doanh công nghệ cao; Môi trường sống cho các chuyên gia. Trong đó, yếu tố hàng đầu để phát triển AI là nguồn nhân lực AI và nhân tài AI. Các chuyên gia cũng cho rằng phải có cơ chế chính sách với ưu đãi vượt trội đối với các doanh nghiệp đến đầu tư tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn và có chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc tại đây.

Đại diện Tập đoàn FPT cũng cho biết, sau khi được tỉnh cấp phép đầu tư xây dựng Khu đô thị giáo dục – công nghệ văn minh; trong vòng 1 năm tới, FPT sẽ bắt đầu tuyển dụng đào tạo sinh viên, chuẩn bị nguồn nhân lực làm việc tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn. Đồng thời chuyển giao miễn phí công nghệ đào tạo STEM cho các trường THCS, THPT; chương trình giảng dạy mới cho các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tất cả các công việc, dự án liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo do FPT đang thực hiện tại các cơ sở của mình trong và ngoài nước sẽ dần chuyển về Quy Nhơn để thực hiện, tạo sự thu hút đối với các doanh nghiệp khác đến đầu tư tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết lĩnh vực khoa học công nghệ là lĩnh vực được tỉnh xác định phát triển ưu tiên, tạo động lực; trong đó mong muốn có sự đổi mới, khác biệt so với các địa phương trong cả nước với những hướng đi mới. Hiện tỉnh đã có định hướng quy hoạch để FPT đầu tư xây dựng cơ sở đào tạo và  Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn tại Khu đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh, Khu đô thị Long Vân hoặc một địa điểm khac do Nhà đầu tư lựa chọn; đồng thời cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi; cơ chế tốt nhất cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến triển khai dự án tại Quy Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cho rằng Bình Định là địa phương rất có tiềm năng để phát triển công nghệ thông tin thông qua nguồn nhân lực dồi dào ở lĩnh vực này. Cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách luôn được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tin tưởng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin và quyết tâm, khát vọng của lãnh đạo tỉnh, Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn sẽ sớm được hình thành, trở thành đòn bẩy và là yếu tố đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định nói riêng và khu vực duyên hải miền Trung nói chung./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật