A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 11/6, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “ Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” lĩnh vực văn hóa phi vật thể lần thứ II. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và các nghệ nhân được trao tặng danh hiệu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân” do Chủ tịch nước tặng cho nghệ nhân Lê Thị Đào

Tính đến cuối năm 2018, Bình Định có 17 Nghệ sĩ nhân dân, 44 Nghệ sĩ ưu tú và 18 Nghệ nhân ưu tú được Nhà nước phong tặng. Năm 2019, trong số 18 Nghệ nhân ưu tú đã được phong tặng, có 04 Nghệ nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” và có thêm 05 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của các nghệ nhân, nghệ sĩ cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, việc Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể nhằm ghi nhận và tôn vinh các thế hệ nghệ nhân đã có công lao to lớn trong việc nắm giữ, trao truyền, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể dân tộc; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa của loại hình di sản phi vật thể; khẳng định vai trò của các loại hình di sản này trong đời sống tinh thần của cộng đồng địa phương, tôn trọng giá trị sáng tạo nghệ thuật trong tổng thể các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam, góp phần tạo nên sự đa dạng văn hóa của nhân loại. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu mà còn là vinh dự chung của cả tỉnh, của ngành Văn hóa và Thể thao trong quá trình phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn với năng lực và kinh nghiệm của mình, các nghệ nhân tiếp tục phát huy và có nhiều đóng góp hơn nữa trong hoạt động nghệ thuật, trong việc trao truyền lan rộng các di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng đề nghị ngành Văn hóa và Thể thao, các sở, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan trong tỉnh tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện cho các nghệ nhân trong việc tổ chức các hoạt động trình diễn, truyền dạy cũng như sáng tạo các giá trị di sản văn hóa dân tộc; nhất là nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp cho các nghệ nhân để có điều kiện cống hiến và bảo tồn phát huy các di sản văn hóa phi vật thể./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật