A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mittinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (5/6), tại Quảng trường Chiến thắng, thành phố Quy Nhơn, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức lễ Mittinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6, Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới ngày 8/6/2019. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, lãnh đạo các sở ngành, các địa phương cùng đông đảo người dân thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh buổi Mittinh

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức để hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới do Liên Hợp Quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết giữa các quốc gia, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên biển và đại dương. Đây cũng là dịp để tôn vinh những giá trị của biển đảo và đại dương, khẳng định tiềm lực to lớn của kinh tế biển; tuyên truyền, vận động mọi người, mọi nhà nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị tài nguyên và môi trường biển, đảo.

Ngày Đại dương Thế giới năm nay với chủ đề “Giới và Đại dương” là lời kêu gọi tất cả mọi người chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc, giữ gìn đại dương xanh bằng các hành động cụ thể trong việc bảo vệ, khai thác nguồn tài nguyên biển một cách hợp lý và có khoa học; không để nguồn tài nguyên mai một và ô nhiễm. Cùng với Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6) năm 2019 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc lựa chọn là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng giảm thiểu những chất độc hại trong sản xuất, sinh hoạt hàng ngày  thải ra môi trường không khí.

Phát biểu tại lễ Mittinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kêu gọi mọi người hãy chung tay, đồng lòng cùng giữ gìn đại dương luôn có một màu xanh; cùng với những nghiên cứu, phát triển thành tựu khoa học mới để bảo vệ biển và đại dương có môi trường trong lành, ổn định và hòa bình. Khai thác biển và đại dương một cách có khoa học, văn minh và hiện đại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tăng cường bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường biển bằng hành động không xả nước chưa được xử lý, không vứt rác thải cũng như túi nilon ra môi trường biển gây ô nhiễm. Các địa phương, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam. Tuyên truyền vận động các tổ chức và nhân dân về quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường biển và hải đảo, phát triển bền vững các ngành kinh tế biển. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tập trung kiểm soát, tìm giải pháp khắc phục các vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề, khu dân cư. Tích cực triển khai các hoạt động nhằm thay đổi thói quen của cộng đồng, giảm dần việc sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần, trước tiên, bắt đầu từ các cơ quan nhà nước. Huy động sự tham gia của các đoàn thể trong việc vận động người dân giảm sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần, để hạn chế các tác động tới môi trường và sức khỏe cộng đồng; trong đó đặc biệt hướng tới các đối tượng như: phụ nữ, học sinh, sinh viên và khách du lịch. Khuyến khích nghiên cứu, sử dụng các vật liệu thay thế thân thiện với môi trường; tăng cường công tác thu gom, tái chế.

Kết thúc buổi lễ, lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh của thành phố Quy Nhơn đã diễu hành trên các tuyến đường chính trong thành phố, kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2019.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật