A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (28/5), tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã có buổi làm việc với Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) về việc thực hiện Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” tại Bình Định. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” được triển khai tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định, trong thời gian từ năm 2018 đến tháng 12/2020. Dự án do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam thực hiện với mục tiêu tăng cường năng lực quản lý trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đảm bảo an toàn cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Bình Định, từ năm 2018 đến cuối tháng 3/2019, Bộ CHQS tỉnh đã khảo sát kỹ thuật, dự kiến rà phá bom mìn trên 6.200 ha tại các địa phương. Kết quả có hơn 1.400 ha đất bị ô nhiễm. Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Bộ LĐTB&XH tổ chức 3 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký cấp giấy xác nhận khuyết tật và quản lý đối với người khuyết tật, nạn nhân bom mìn cho gần 200 cán bộ, nhân viên, cộng tác viên xã hội. Đồng thời, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai hoạt động tuyên truyền giáo dục nguy cơ bom mìn ở 8 xã cho gần 1.500 người dân; 5 điểm trường với 2.600 học sinh trong hợp phần 3…

Tại buổi làm việc, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh và người dân trong năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị VNMAC chủ động xây dựng kế hoạch về nội dung, thời gian, địa điểm, kinh phí cụ thể của các hợp phần để tạo thuận lợi triển khai Dự án trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, giao nhiệm vụ trực tiếp cho các đơn vị, địa phương liên quan để phối hợp thực hiện Dự án đạt hiệu quả cao.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật