A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ

(binhdinh.gov.vn) - Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), chiều 16/5, đoàn công tác của tỉnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm trưởng đoàn, đã đi thăm, chúc mừng các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) gồm: Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Trường Đại học Quy Nhơn và Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (thứ 2, bên trái) tặng hoa chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh vai trò quan trọng của KHCN trong đời sống và sản xuất kinh doanh. Đồng chí cho biết tỉnh đang dành ngân sách và các nguồn lực để đầu tư cho KHCN, quyết tâm xây dựng Quy Nhơn trở thành khu đô thị khoa học hàng đầu của cả nước.

Tại Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao vai trò tham mưu của đơn vị trong việc xây dựng cơ chế, chính sách phát triển KHCN trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục tập trung thực hiện, cụ thể hóa Chương trình hành động số 07 của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2016 - 2020.

Đến thăm Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận những đóng góp quan trọng của Liên hiệp vào sự nghiệp KHCN của tỉnh nhà. Liên hiệp đã tổ chức các hoạt động tôn vinh trí thức, phổ biến khoa học kỹ thuật, tổ chức “sân chơi” khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo và bước đầu có những các phản biện xã hội đối với các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án của tỉnh, của các địa phương trong tỉnh. Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị Liên hiệp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp tích cực vào việc xây dựng các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực KHCN của địa phương.

Phó Chủ tịch Nguyễn Phi Long ghi nhận những kết quả nghiên cứu giống cây trồng của Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ thời gian qua. Phó Chủ tịch mong muốn Viện tiếp tục nghiên cứu, lai tạo các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Bình Định, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Đến thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, đồng chí Nguyễn Phi Long đánh giá cao vai trò của Trung tâm trong việc nâng cao vị thế của Bình Định trong lĩnh vực KHCN. Phó Chủ tịch cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, đề xuất các cơ chế hỗ trợ để Trung tâm hoạt động có hiệu quả, thực sự trở thành “điểm hẹn” của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Tại trường Đại học Quy Nhơn, Phó Chủ tịch nhấn mạnh KHCN và giáo dục là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Với những kết quả tích cực trong đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, Phó Chủ tịch tin tưởng đội ngũ các giáo sư, giảng viên nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh “trồng người” cao cả, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Tại Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư, Phó Chủ tịch Nguyễn Phi Long khẳng định việc ứng dụng KHCN vào sản xuất không chỉ đem lại thành công cho doanh nghiệp mà còn góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phó Chủ tịch tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, có cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cam kết tiếp tục chú trọng nghiên cứu, đầu tư, áp dụng KHCN vào sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển KHCN của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chúc đội ngũ các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực KHCN, các doanh nghiệp mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực KHCN. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật