A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với các doanh nghiệp triển khai các giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 31/5/2019, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tả heo Châu phi và hỗ trợ cho người chăn nuôi. Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi trên địa bàn đã trao đổi và đề xuất nhiều ý kiến góp phần cùng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNN) và các ngành chức năng của tỉnh nhằm thực hiện các giải pháp đồng bộ phòng chống dịch tả heo Châu Phi đang ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi và sự phát triển của ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo Châu Phi, thời gian qua và hiện nay lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ việc lập các chốt kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn, không để xảy ra tình trạng tiêu thụ lợn ốm, chết nhằm chặn bệnh DTLCP lây lan ra diện rộng. Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và luôn đồng hành với người chăn nuôi,  các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh cũng triển khai các biện pháp hỗ trợ tích cực cho người chăn nuôi ở các địa phương về thuốc sát trùng, khử trùng để phòng chống ngăn ngừa bệnh dịch nhất là đối với các trang trại chăn nuôi có qui mô lớn, các khu chăn nuôi tập trung thông qua hệ thống Đại lý bán hàng. Các doanh nghiệp cũng xác định việc phát triển chăn nuôi luôn gắn liền với sự sống còn và cũng là lợi ích của nhà sản xuất nên các doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn với các cơ quan quản lý nhà nước và người chăn nuôi.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã tích cực hỗ trợ thuốc sát trùng, khử trùng phòng ngừa dịch bệnh, tuyên truyền vận động người chăn nuôi sử dụng các sản phẩm an toàn để duy trì, bảo vệ đàn gia súc. Tuy nhiên hoạt động này vẫn còn mang tính tự phát, riêng lẻ của từng doanh nghiệp. Trong thời gian qua, UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi. Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả heo Châu Phi đang bùng phát ở 47 tỉnh thành trong cả nước, các doanh nghiệp tại Bình Định phải có trách nhiệm với cộng đồng, cùng đồng hành với tỉnh cũng như các ngành chức năng của tỉnh, tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt để hỗ trợ người chăn nuôi phòng ngừa, ngăn chặn dịch tả heo lây lan trên diện rộng.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng giao ngành NNPTNT cùng phối hợp với các doanh nghiệp triển khai những biện pháp thiết thực, cụ thể về công tác phòng chống dịch bệnh và tích cực hỗ trợ cho người chăn nuôi vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh hiện nay. Cùng với việc hỗ trợ cung cấp các loại thuốc khử độc sát trùng, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bảo vệ môi trường chăn nuôi, các doanh nghiệp cần có chính sách hạ giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi; ngân hàng và doanh nghiệp thực hiện các giải pháp khoanh nợ, giãn nợ đối với hộ chăn nuôi để giảm bớt gánh nặng cho người chăn nuôi khi bị rủi ro, không tiêu thụ được sản phẩm dẫn đến thua lỗ. Đó chính là những việc làm thiết thực của doanh nghiệp cùng đồng hành với tỉnh trong công tác phòng chống dịch tả heo Châu Phi hiện nay, đồng thời góp phần giúp  đỡ bà con chăn nuôi tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, duy trì và phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh một cách ổn định, bền vững. 

Thùy Trang   


Tin nổi bật Tin nổi bật