|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định luôn ưu tiên hàng đầu cho khoa học

(binhdinh.gov.vn) - Trong buổi làm việc sáng 27/5 với GS Hồ Tú Bảo, đại diện Tập đoàn FPT về việc triển khai xây dựng đề án thành lập Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (viết tắt là Trung tâm AI Quy Nhơn), Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã khẳng định điều này, đặc biệt là khoa học có tính ứng dụng cao.

GS Hồ Tú Bảo và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng

Trong đề án sắp triển khai thành lập Trung tâm AI Quy Nhơn, GS Hồ Tú Bảo phân tích một trong những nguyên nhân FPT chọn Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung có yếu tố chính sách ưu tiên số 1 của tỉnh về vấn đề thu hút khoa học về mảnh đất này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nói: Mặc dầu Bình Định là một tỉnh nghèo nhưng tỉnh đã ưu tiên dành gần 200ha đất ven biển để thành lập khu đô thị khoa học. Trong các cơ chế thu hút đầu tư thì đầu tư về khoa học được tỉnh đặt lên hàng đầu, đó là đầu tư cho tương lai.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT trong cuộc điện đàm với Chủ tịch tỉnh và các thành viên của buổi làm việc cũng khẳng định một trong những lý do chọn Quy Nhơn để thành lập Trung tâm AI Quy Nhơn đó là ý chí, tâm huyết của lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân – Giám đốc Dự án này cũng cho biết, Bình Định có điều kiện nhân lực và tự nhiên rất tốt. Trong vùng Duyên hải miền Trung có 27 trường Đại học, 36 trường Cao Đẳng; riêng Đại học Quy Nhơn hàng năm có gần 16.000 sinh viên theo học.

Việc hình thành Trung tâm AI Quy Nhơn, theo GS Hồ Tú Bảo sẽ là đòn bẩy và là hạt nhân liên kết để đào tạo nguồn nhân lực số và phát triển các sản phẩm AI ở vùng duyên hải miền Trung, yếu tố đột phá để phát triển kinh tế - xã hội.

Để đề án Trung tâm AI Quy Nhơn sớm hình thành và đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng giao cho các sở ngành liên quan làm việc cụ thể với Tập đoàn FPT về phương án vị trí xây dựng trung tâm, nguồn nhân lực và các điều kiện khác để tỉnh chủ động xem xét đáp ứng./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật