|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (4/6), tại thành phố Quy Nhơn, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động giai đoạn 2009 - 2019. Đến dự hội nghị có các đồng chí Phan Phi Hổ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị

Nhằm quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị và Nghị định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong thời gian qua, các cấp chính quyền cũng đã thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến nay Cuộc vận động đã đem lại hiệu ứng nhất định, qua các hoạt động tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, ý thức của người dân, của các doanh nghiệp trên địa tỉnh về hàng hóa Việt có sự chuyển biến tốt; sự quan tâm của người dân trong lựa chọn mua sắm hàng Việt cũng được ưu tiên.

Theo báo cáo, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động có thể đánh giá chung là: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có tác động lan tỏa đến đời sống xã hội, không chỉ nâng cao nhận thức mà còn tạo chuyển biến về hành động, tạo thành thói quen mua sắm của đa số người tiêu dùng. Chất lượng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, khiến cho thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi theo hướng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng. Theo khảo sát của Sở Công Thương, tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, lượng hàng hóa sản xuất trong nước chiếm trên 80% hàng hóa kinh doanh.

Công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động được Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp, các cơ quan truyền thông chú trọng đi vào chiều sâu. Hoạt động phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được tăng cường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Qua 10 năm, toàn tỉnh tổ chức hơn 123 kỳ hội chợ, thu hút hơn 7 triệu lượt khách tham quan mua sắm với tổng doanh thu ước tính hơn 741 tỷ đồng; tổ chức 59 lượt phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Doanh thu bán hàng mỗi phiên chợ đạt khoảng 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nêu rõ: kết quả của 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt được nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước giúp cho hàng Việt được khơi thông dòng chảy về khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, đồng thời còn tạo sức lan tỏa nhanh đến nhiều địa phương trong tỉnh phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tiếp tục thực hiện các giải pháp để thực hiện đạt kết quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ phục vụ người tiêu dùng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật