|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Văn Cừ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 03/6, tại trụ sở UBND phường Nguyễn Văn Cừ, ông Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XII cùng các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Quy Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Văn Cừ.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Quy Nhơn đã thông báo chương trình, nội dung và thời gian kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố. Theo dự kiến, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19/7/2019, tại Khách sạn Thanh Bình (thành phố Quy Nhơn). Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố sẽ diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 27 đến ngày 28/6/2019, tại Hội trường trung tâm hành chính thành phố Quy Nhơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Quy Nhơn cũng đã thông báo kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII. Đối với Dự án khu đất số 01 Ngô Mây và khu vực liền kề có ảnh hưởng đến các hộ tổ 15, khu vực 3, UBND tỉnh đã giao cơ quan chức năng lập kế hoạch thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án, sau đó sẽ xác định cụ thể các vấn đề liên quan đến việc xây dựng công trình tại khu vực. Việc giao dịch, chuyển nhượng, tặng cho tài sản nhà đất vẫn thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đối với khu kho lạnh đường Ngô Gia Tự (khu vực 2) có 09 hộ dân nằm trong diện quy hoạch đã xuống cấp gây nguy hiểm nhưng không được sửa chữa và xây dựng, hiện Sở Xây dựng đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đề xuất phương án quy hoạch và phương án giải phóng mặt bằng, báo cáo UBND tỉnh xem xét và giải quyết.

Sau khi có phản ảnh của người dân tại khu vực 5, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định đã phối hợp với UBND phường Nguyễn Văn Cừ tiến hành kiểm tra chất lượng nước ở khu vực này. Tại thời điểm kiểm tra, nước không đọng cặn và phèn. Tuy nhiên, để người dân trong khu vực yên tâm sử dụng nước sạch, UBND tỉnh yêu cầu Công Ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn chất lượng nước.

Hiện các cơ quan chức năng đang xây dựng quy định đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất K200 để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành. Đối với khu đất Mũi Tấn, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 với diện tích quy hoạch là 7,3ha, bao gồm 02 phân khu: phân khu 1 là khu công viên cây xanh vui chơi giải trí, bãi đậu xe; phân khu 2 là khu dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng. Hiện nhà đầu tư đã xây dựng Đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, Sở Xây dựng đang thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh – Phần mở rộng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh.

Thời gian tới, UBND thành phố sẽ kiến nghị với Sở Xây dựng về việc yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ khi xây dựng phải bố trí chỗ đậu đỗ xe, tránh tình trạng xe ô tô, xe du lịch đậu đỗ dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông. Đồng thời, chỉ đạo Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về trật tự án toàn giao thông.

UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quy Nhơn kiểm tra, khảo sát và xem xét đưa hệ thống thoát nước ở hẻm 25 đường Lý Thái Tổ (tổ 22, khu vực 4) vào danh mục thực hiện năm 2019 do Ban Quản lý dịch vụ công ích làm chủ đầu tư. Giao Phòng Quản lý đô thị thành phố tham mưu UBND thành phố xem xét đưa công trình nâng cấp tuyến đường Chương Dương (đoạn từ An Dương Vương đến Nguyễn Thị Định) vào danh mục đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường nội thành thành phố Quy Nhơn do  phòng Quản lý đô thị thực hiện.

Liên quan đến phản ảnh của cử tri tại khu vực 4 về việc Viện sốt rét ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn thường xuyên để rác thải lâu ngày bốc mùi hôi gây ô nhiễm môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, UBND phường đã kiểm tra và yêu cầu Viện gia cố tường bao khu vực chứa rác thải và tập trung rác thải đúng giờ quy định, tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Nguyễn Văn Cừ đã đóng góp 8 ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng cơ bản, quản lý trật tự đô thị, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự tại công viên Thiếu Nhi, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và cấp thoát nước tại một số tuyến đường, giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri đồng thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, thời gian qua thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung đã có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. UBND tỉnh xác định để phát triển bền vững thì phát triển đô thị phải đi đôi với quản lý đô thị. Thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, quyết tâm xây dựng thành phố Quy Nhơn “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật