A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị Toán học Việt - Mỹ 2019

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu: “Hội nghị Toán học Việt - Mỹ 2019 lần này là cơ hội lý tưởng để các nhà khoa học của 02 nước thảo luận về khả năng hợp tác chặt chẽ giữa 02 nền Toán học Việt Nam và Mỹ, góp phần nâng cao vai trò của Toán học trong xã hội nói chung và mối quan hệ giữa Toán học và các ngành công nghiệp nói riêng và tạo động lực thúc đẩy cho sự phát triển của nền Toán học Việt Nam - Hoa Kỳ cũng như nền Toán học thế giới.”

 

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị Toán học Việt - Mỹ 2019 là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam trong năm nay do Hội Toán học Việt Nam và Hội Toán học Mỹ phối hợp tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên, sự kiện khoa học này được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị tổ chức địa phương là Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) và Trường Đại học Quy Nhơn, từ ngày 10-13/6/2019. Hội nghị thu hút sự tham gia của khoảng 300 nhà Toán học Việt Nam, Mỹ và từ các quốc gia khác trên thế giới. Đặc biệt là sự tham dự của các nhà khoa học nổi tiếng như: PGS-TS. Lê Hải An-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS. Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), GS. Vũ Hà Văn-Viện trưởng Viện Big Data thuộc tập đoàn Vingroup,...

Bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Ban tổ chức khi chọn Quy Nhơn - Bình Định để tổ chức Hội nghị toán học quan trọng và nhiều ý nghĩa này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: “Xin cảm ơn các nhà khoa học, các đại biểu đã không ngại đường xa để đến với Quy Nhơn - Bình Định. Chúng tôi mong rằng, với sự nhiệt tình và thành tâm của chúng tôi, quý vị sẽ quay trở lại không chỉ tham dự các cuộc gặp gỡ khoa học đỉnh cao mà còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ cho Bình Định phát triển về kinh tế, khoa học và giáo dục.”

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu phát biểu chào mừng Hội nghị

Hội nghị lần này bao gồm các hoạt động chính: các báo cáo mời toàn thể và các báo cáo mời tại các tiểu ban. Các báo cáo mời toàn thể do các giáo sư đến từ Tổ chức Microsoft Research, Viện Công nghệ Masachusetts, Đại học Southern California (Mỹ), Viện Toán học, Viện Hàn lâm KH&CN (VN) và Viện Toán Toulouse (Pháp) chủ trì trình bày. 13 tiểu ban sẽ có các chủ đề thảo luận như: Tôpô Đại số; Toán trong Công nghiệp và Toán ứng dụng; Đại số giao hoán và tương tác với Tổ hợp; Hình học đại số số học và các vấn đề liên quan; Hình học phức và Hệ động lực; Toán rời rạc; Toán học hình thức; Hình học và Vật lý; Nhóm, Biểu diễn và Ứng dụng; Các phương pháp đồng điều trong Lý thuyết biểu diễn nhóm và Đại số; Tối ưu và Giải tích biến phân; Kỳ dị và Hình học đại số; Lý thuyết phân bố giá trị, Hình học phức, xấp xỉ Di-ô-phăng và các chủ đề liên quan.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Hội nghị, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Trường ĐH Quy Nhơn sẽ tổ chức Diễn đàn về Toán trong Công nghiệp, diễn ra vào ngày 11/6/2019 tại Trường ĐH Quy Nhơn. Diễn đàn sẽ là cơ hội để sinh viên, các nhà toán học, các nhà giáo dục và hoạch định chính sách tiếp cận với lĩnh vực mới mẻ này, từ đó nhận ra tầm quan trọng của Toán học trong phát triển nhân lực công nghệ thông tin truyền thông nói riêng và nhân lực toán ứng dụng trong các ngành công nghiệp nói chung./.

LKY

 


Tin nổi bật Tin nổi bật