|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc Hội nghị về tán xạ đàn tính và nhiễu xạ

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 24/6, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long dự khai mạc Hội nghị “EDS Blois 2019 về tán xạ đàn tính và nhiễu xạ”, do Hội Gặp gỡ Việt Nam tổ chức. Hội nghị nằm trong chuỗi hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 15 năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chào mừng Hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các nhà khoa học trong nước và quốc tế đã đến với Quy Nhơn, sự có mặt của các nhà khoa học là một trong những động lực thúc đẩy phát triển Quy Nhơn thành một thành phố khoa học. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến với vợ chồng GS Trần Thanh Vân trong việc tạo dựng nền tảng quan trọng và hội tụ khoa học trên mảnh đất Quy Nhơn xinh đẹp này.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 50 nhà khoa học trong nước và quốc tế

Hội nghị thu hút hơn 50 nhà khoa học đến từ 17 quốc gia trên thế giới, cùng bàn các vấn đề về nhiễu xạ và các quá trình đàn tính trong vật lý năng lượng cao cho đến những sự va chạm của hạt nặng, vật lý về spin cùng các chủ đề liên quan. Chuỗi hội nghị quốc tế về tán xạ đàn tính và nhiễu xạ được GS Trần Thanh Vân sáng lập từ năm 1985 tại thành phố Blois của Pháp. Kể từ đó, cuộc gặp gỡ được tổ chức 2 năm 1 lần tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Hội nghị này lần đầu được tổ chức tại Quy Nhơn vào tháng 12/2011 nhân lễ động thổ ICISE. Hội nghị năm nay cũng tập trung về những kết quả về lý thuyết và thí nghiệm gần đây nhất, triển vọng cho sự đo lường trong tương lai và các cuộc thảo luận xây dựng giữa những nhà nghiên cứu, cả lý thuyết lẫn thực tiễn./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật