|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/7/2019, tại thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, Công ty cổ phần Năng lượng và Công nghệ cao TTP Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng chủ đầu tư làm nghi lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp

Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp do 2 cổ đông chính là Công ty Quadran International (Pháp) và Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đầu tư với tổng vốn hơn 1.030 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích hơn 60 ha. Nhà máy có công suất 49,5 MWp, được lắp với tổng số 150.000 tấm pin mặt trời và đường dây truyền tải điện 110 kV mạch kép đấu nối về trạm biến áp 110 kV Phù Cát, dài 5,5km. Điện năng sản xuất bình quân hàng năm khoảng 78 triệu kWh.

Kể từ khi được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Chủ đầu tư đã tích cực triển khai dự án, sau gần 7 tháng triển khai thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình, đến nay Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp đã hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành chính thức. Sau 1 tháng vận hành phát điện, Nhà máy đã sản xuất được hơn 7 triệu kWh hòa vào lưới điện quốc gia, với tổng doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Đây là dự án điện mặt trời có công suất lớn (49,5 MWp) đầu tiên trên địa bàn tỉnh được đưa vào vận hành, phát điện trực tiếp lên lưới điện quốc gia, chỉ sử dụng quang điện nối lưới trực tiếp, không lưu trữ. Công trình này đánh dấu sự khởi đầu cho việc phát triển năng lượng tái tạo của tỉnh Bình Định, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và là nguồn lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu lại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của Nhà đầu tư và các nhà thầu trong việc tổ chức thi công, vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo an toàn, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi; đồng thời sự phối hợp của ngành điện với các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra, thử nghiệm, nghiệm thu, cắt điện đấu nối… để Nhà máy đi vào vận hành đúng tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp đi vào hoạt động sẽ là tiền đề để phát triển nhiều nhà máy điện mặt trời trong toàn tỉnh. Sản lượng điện sạch từ năng lượng mặt trời khi hòa vào mạng lưới điện quốc gia sẽ góp phần tăng thêm công suất cho lưới điện quốc gia và góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách đáng kể cho địa phương.

Từ thành công của dự án, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành phát điện của Nhà đầu tư cũng như các nhà đầu tư khác triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, thông qua thủ tục hành chính nhanh gọn, với quan điểm phục vụ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Công ty cổ phần Năng lượng và Công nghệ cao TTP Bình Định cần quan tâm sử dụng tối đa và hợp lý nguồn lao động tại địa phương; quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; tích cực chủ động phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật