A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi

Sáng 22/4, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Định tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi và Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu lần thứ III (2010-2015).

PCT Mai Thanh Thắng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đến tham dự Lễ kỷ niệm có ông Mai Thanh Thắng-UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Xuân-TUV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Đàng-Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Anh-UVBCH Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Tỉnh ủy, VP UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và các hội đoàn thể tỉnh;  đại diện UBND, UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố; 111 hội viên NCT tiêu biểu  cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Hội Người cao tuổi Việt Nam được thành lập ngày 10/5/1995, với mục tiêu tập hợp, phát huy nhân cách và những đức tính tốt đẹp của lớp người lớn tuổi để làm “Tấm gương sáng” tiêu biểu trong xã hội, là mẫu mực để thế hệ trẻ và con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Quang cảnh lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội NCT tại Bình Định


Thời gian qua, mặc dù cuộc sống người cao tuổi còn gặp nhiều khó khăn nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, được sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ của các đoàn thể chính trị-xã hội, các hoạt động của Hội mang lại nhiều kết quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống. Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi các cấp được quan tâm hỗ trợ bằng nhiều chính sách an sinh xã hội, đời sống các cụ ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bước sang giai đoạn 2015-2020, công tác thi đua của Hội người cao tuổi được triển khai với tinh thần “tuổi cao, chí càng cao” quyết tâm vượt qua khó khăn; tập trung củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, UBND tỉnh; Trung ương Hội NCT Việt Nam; Hội NCT tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “tuổi cao, gương sáng” thời gian qua.


Theo tamnhin.net



Tin nổi bật Tin nổi bật