A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại cơ sở vật chất trường học do lũ lụt gây ra

Sáng 26.12, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh làm Trưởng đoàn đi kiểm tra tình hình thiệt hại cơ sở vật chất 5 trường học do các đợt mưa lũ vừa qua gây ra tại ba huyện: Tuy Phước, Phù Cát và Phù Mỹ là: Trường Tiểu học số 1 Phước Thuận, Trường Tiểu học số 3 Phước Sơn, Trường THCS Cát Chánh, điểm trường thôn Chánh Hội của Trường Mẫu giáo Cát Chánh và Trường THCS Mỹ Cát.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh hỏi thăm tình hình học tập của học sinh Trường THCS Cát Chánh (huyện Phù Cát).

Đây là các trường bị lũ làm ngập nhiều phòng học, gây hư hỏng nhà cửa, bàn ghế, máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học; làm ướt phần lớn sách vở của học sinh, sổ sách, tài liệu của giáo viên.

Tổng thiệt hại về cơ sở vật chất do các đợt mưa lũ gây ra cho toàn ngành GD&ĐT của tỉnh ước khoảng 23 tỷ đồng; trong đó huyện Tuy Phước 3,2 tỷ đồng, huyện Phù Cát 2,4 tỷ đồng và huyện Phù Mỹ 1,85 tỷ đồng.

Dù vậy, từ đầu tuần trước, khi nước lũ rút, các trường đã ra sức dọn dẹp trường lớp sạch sẽ và tổ chức dạy học trở lại sau nhiều ngày cho học sinh nghỉ tránh lũ.

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên học sinh Trường Tiểu học số 3 Phước Sơn (huyện Tuy Phước).

Chia sẻ khó khăn với cán bộ, giáo viên, học sinh các trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh động viên thầy và trò các trường nỗ lực vượt khó, dạy bù, học bù và tổ chức thi học kỳ I đạt yêu cầu đề ra. Đặc biệt các thầy cô cần có biện pháp bù đắp kiến thức cho học sinh sau nhiều ngày nghỉ học do lũ lụt, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các em. Tuyệt đối không để học sinh nào bỏ học vì khó khăn sau lũ lụt.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các phòng GD&ĐT tiếp tục rà soát, tổng hợp, thống kê những thiệt hại về cơ sở vật chất và kịp thời báo cáo UBND huyện để tìm giải pháp khắc phục, tạo điều kiện dạy học thuận lợi cho các trường vùng lũ.

Dịp này, Phó Chủ tịch tỉnh đã trao tặng học sinh các trường nhiều vở, bút do Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật