A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự (QPQS) năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Ngọc Tính, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5; Phó Chủ tich HĐND tỉnh Võ Vinh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Theo báo cáo, năm 2016, công tác QPQS đã được UBND tỉnh đã quán triệt triển khai, chỉ đạo thực hiện toàn diện theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và đạt được kết quả tốt. Chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh được nâng lên, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vai trò tham mưu của Bộ CHQS tỉnh và công tác phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh được phát huy tốt hơn. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được xây dựng ngày càng vững chắc, chức năng quản lý nhà nước về quốc phòng được tăng cường.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Ngọc Tính, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5 đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà LLVT tỉnh đạt được trong năm 2016. Bên cạnh đó, Thiếu tướng cũng đã chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục như lực lượng dự bị động viên còn yếu, công tác tuyển quân;…

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương chú trọng chỉ đạo các cấp, các ngành, LLVT và các tầng lớp nhân dân quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và nghị quyết của cấp ủy các cấp và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ QPQS năm 2017; Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017; phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ QP, QS ở địa phương đạt kết quả tốt; …

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, UBND tỉnh khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP, QS năm 2016.

Tin, ảnh: K.Y

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật