A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017), ngày 16-11, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Định đã đến thăm chúc mừng cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng hoa chúc mừng tập thể sư phạm Trường Chính trị tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Đến thăm Trường ĐH Quy Nhơn, qua nghe báo cáo của lãnh đạo nhà trường, đồng chí Hồ Quốc Dũng, đã bày tỏ sự vui mừng khi được biết, trong những năm qua, Trường ĐH Quy Nhơn đã có bước phát triển vượt bậc. Hiện nhà trường có 38 ngành đào tạo đại học hệ chính quy, với mô gần 15.000 sinh viên, cùng 17 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ, 3 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ với quy mô khoảng 1.000 học viên. Đội ngũ cán bộ, giảng viên bảo đảm về số lượng và nâng cao chất lượng với tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ chiếm gần 29% tổng số giảng viên toàn trường. Trong đó có 22 giáo sư, phó giáo sư; 141 tiến sĩ; 143 nghiên cứu sinh... Đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng giáo dục và đang tập trung đổi mới các ngành nghề đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực, trong đó có tỉnh Bình Định. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận và biểu dương những những đóng góp của Trường ĐH Quy Nhơn trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục hỗ trợ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là đối với một số ngành mà tỉnh đang có nhu cầu như du lịch, công nghệ phần mềm; gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng cam kết là tỉnh sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho Trường ĐH Quy Nhơn phát triển và coi sự phát triển của nhà trường là niềm tự hào của tỉnh.

Đến thăm trường chính trị tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo của của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Riêng trong năm 2017 này, Trường chính trị đã tổ chức đào tạo và phục vụ đào tạo 46 lớp với 5.563 học viên cao cấp, trung cấp lý luận chính trị - hành chính và các lớp bồi dưỡng ngắn hạn. Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà nhà trường đã được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần nổ lực nhiều hơn nữa, nhất là tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, không ngừng sáng tạo, truyền đạt những kiến thức mới gắn lý luận với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng cam kết là tỉnh sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho Trường chính trị tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo. 

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Định đã đến thăm và chúc mừng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11).

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của tập thể sư phạm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phan Cao Thắng gửi đến các thầy, cô giáo những bông hoa tươi thắm cùng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bày tỏ mong muốn cán bộ giáo viên của 2 đơn vị không ngừng học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong tình hình mới.

Hiệu trưởng của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp cũng như sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với sự nghiệp GD&ĐT của các nhà trường và bảy tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuật lợi cho trường hoàn thành tốt nhiệm vụ GD&ĐT. Lãnh đạo các trường cũng đã cam kết sẽ tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN      


Tin nổi bật Tin nổi bật