A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với Nhân dân thôn Vĩnh Hội

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 11/6, tại Hội trường UBND xã Cát Hải (huyện Phù Cát), UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại với Nhân dân thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải nhằm thông tin các nội dung liên quan đến việc tiếp tục triển khai thực hiện Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội tại địa phương. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, người dân đã được thông tin về Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội; Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu Đô thị và tái định cư Vĩnh Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội; Dự thảo Quy định chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội. Theo đó, dự thảo Quy định chính sách bồi thường đã được bổ sung một số nội dung mới theo đề nghị của UBND xã Cát Hải và Nhân dân thôn Vĩnh Hội tại buổi họp lấy ý kiến trước đó (11/3/2021), liên quan đến các vấn đề: hỗ trợ thiệt hại hoa lợi trên đất trồng đậu và trồng hành; hỗ trợ về đất; xác định vị trí đất để bồi thường, hỗ trợ; xử lý các trường hợp bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển (ĐT639), đoạn Cát Tiến - Đề Gi (trên địa bàn thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải).

Người dân thôn Vĩnh Hội kiến nghị một số nội dung liên quan đến chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Nhân dịp này, Nhân dân thôn Vĩnh Hội đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thôn Vĩnh Hội, nhất là chính sách hỗ trợ tái định cư đối với các gia đình có nhiều thế hệ sinh sống, con cái đã lập gia đình, tách hộ nhưng vì dự án chậm tiến độ nên vẫn phải ở chung; đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành cho biết: thời gian thực hiện Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, thời gian tiến hành kiểm đếm, giá đất của hai khu tái định cư Cát Tiến và Vĩnh Hội, vấn đề đào tạo nghề và sử dụng lao động địa phương của doanh nghiệp khi triển khai dự án... Nhân dân thôn Vĩnh Hội cũng gửi gắm sự tin tưởng đối với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và khẳng định sẽ tiếp tục chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã thông tin một số nguyên nhân chủ quan và khách quan về việc chậm tiến độ triển khai thực hiện Dự án Khu du lịch Vĩnh Hội trong thời gian qua và cho biết Dự án này sẽ được Nhà đầu tư mới là Công ty cổ phần Du lịch và Khách sạn Việt - Mỹ tiếp tục triển khai trên cơ sở Quy hoạch chi tiết đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết dứt điểm, thấu đáo các kiến nghị của người dân nhằm tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Cát Hải nói chung và thôn Vĩnh Hội nói riêng, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, triển khai thực hiện Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội. Trước mắt, cần rà soát, bổ sung, hoàn thiện chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thôn Vĩnh Hộ; đảm bảo chính sách vừa phù hợp với quy định pháp luật, điều kiện thực tế của tỉnh và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Sau khi chính sách được ban hành, cần công bố rộng rãi để Nhân dân được biết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành lập Ban Chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư thực hiện dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo, trực tiếp giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Đồng thời, giao UBND huyện Phù Cát chỉ đạo UBND xã Cát Hải thành lập Tổ công tác để tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân ủng hộ, đồng hành với chủ trương của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng đề nghị người dân thôn Vĩnh Hội dừng mọi hoạt động xây dựng, cải tạo nhà ở trong khu vực dự án để các ngành chức năng tiến hành kiểm đếm đất đai, nhân khẩu từng hộ từ ngày 01/8 tới. Đây là cơ sở quan trọng để tiến hành các bước tiếp theo trong công tác bồi thường, hỗ trợ di dời và tái định cư cho Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật