A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện dự án Đường ven biển (ĐT.639)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 4/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã tổ chức buổi đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai thi công các dự án Đường ven biển (ĐT.639), đoạn Cát Tiến – Đề Gi, huyện Phù Cát. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Đoàn công tác kiểm tra tiến độ triển khai thi công Đường ven biển ĐT.639

Dự án Đường ven biển (ĐT.639) đoạn Cát Tiến – Đề Gi có tổng mức đầu tư hơn 1.261 tỷ đồng. Theo thiết kế, toàn tuyến có chiều dài 21,5Km với nền đường rộng 20,5m; riêng các đoạn đi qua đèo Vĩnh Hội, Tân Thanh, Chánh Oai có bề rộng nền đường 16,5m. Đây là công trình giao thông có quy mô lớn nhất hiện nay của tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh, sau khi Ban GPMB tỉnh thực hiện xong công tác bồi thường GPMB và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu được 20,545km/20,826Km, các đơn vị thi công 6 gói thầu của dự án đã tập trung thiết bị xe máy và nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến. Đến nay, ngoại trừ 3 đoạn đèo Vĩnh Hội, Tân Thanh, Chánh Oai, các đơn vị thi công phải tiếp tục nổ mìn phá đá hạ đèo theo đúng thiết kế, còn lại các gói thầu đều đã được thi công đạt yêu cầu về tiến độ đắp nền đường; thi công móng bó vỉa và hệ thống thoát nước.

Kiểm tra hiện trường thực hiện từng gói thầu của dự án Đường ven biển, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận cố gắng của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu đã khắc phục nhiều khó khăn trong thời gian qua để thi công đạt tiến độ và chất lượng; cụ thể Công ty TNHH xây dựng Thuận Đức đảm nhận gói thầu số 5, đến nay đã thi công cơ bản hoàn thành nền đường K98; móng cấp phối đá dăm; hệ thống thoát nước; dự kiến trong tháng 6/2021 Công ty sẽ thi công xong phần thảm bê tông nhựa.

Đặc biệt quan tâm đến những vướng mắc trong công tác GPMB, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân gần 20 hộ dân thuộc Khu tái định cư An Quang (xã Cát Khánh) và Khu tái định cư Tân Thanh (xã Cát Hải) chưa nhận tiền đền bù, hoặc đã nhận tiền đền bù nhưng chưa chịu bàn giao mặt bằng. Sau khi nghe lãnh đạo Ban GPMB tỉnh và lãnh đạo các địa phương nơi tuyến đường đi qua báo cáo những khó khăn trong công tác bồi thường GPMB và tái định cư cho số hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tận nơi kiểm tra và cho ý kiến chỉ đạo ngay tại hiện trường; đồng thời yêu cầu Ban GPMB tỉnh, UBND huyện Phù Cát thông báo lần cuối cùng cho các hộ dân, nếu không chấp hành chủ trương chung về việc nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, chính quyền huyện, xã sẽ kiên quyết cưỡng chế, không để vì một số rất ít hộ dân làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án quan trọng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đến kiểm tra tình hình xây dựng các Khu tái định cư cho người dân trong diện di dời để GPMB thi công dự án đường ven biển ĐT.639 (đoạn Cát Tiến – Đề Gi). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban GPMB tỉnh và UBND huyện Phù Cát phối hợp chặt chẽ trong thực hiện đúng và đủ chính sách bồi thường cho người dân trong diện di dời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con đến khu tái định cư hoặc thuê chỗ ở, trong thời gian chờ đợi xây dựng nhà mới. Quan điểm của tỉnh là áp dụng chính sách Nhà nước quy định về bồi thường và thực hiện tái định cư theo hướng có lợi nhất cho người dân bị ảnh hưởng do GPMB, giúp bà con sau này đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Đoàn công tác kiểm tra tiến độ triển khai thi công cầu Đề Gi vượt qua đầm Đề Gi

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh tăng cường đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, riêng các doanh nghiệp xay nghiền đá phải nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp đầy đủ và kịp thời cho các đơn vị thi công các gói thầu. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện nay thời tiết đang rất thuận lợi cho thi công đường giao thông, do đó, chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu phải tranh thủ đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời đảm bảo chất lượng các hạng mục quan trọng như nền đường, mặt đường và đặc biệt là thảm nhựa mặt đường, tuyệt đối không để bước sang mùa mưa.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đến kiểm tra tiến độ triển khai thi công cầu Đề Gi vượt qua đầm Đề Gi, công trình nối liền đoạn Cát Tiến – Đề Gi với Đề Gi – Mỹ Thành trên đường ven biển ĐT.639. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành 2 mố trụ phía Mỹ Thành và đang thi công mố trụ phía Cát Khánh. Theo thiết kế, cầu vượt đầm Đề Gi có kết cấu bê tông cốt thép, với quy mô chiều dài toàn cầu 396,6m; bề rộng mặt cầu 17,5m. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long động viên chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị thi công chú ý đảm bảo an toàn lao động, thi công đạt chất lượng và tiến độ công trình như đã cam kết./.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật