A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 2/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 5 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 7 tháng cuối năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang khai báo y tế bằng ứng dụng QR-Code trước khi vào làm việc

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, 5 tháng đầu năm, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Sở đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Sở đã triển khai ứng dụng QR-Code để khai báo y tế cho các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh và đã cung cấp tài liệu giới thiệu bộ giải pháp công nghệ của Bộ TT&TT, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị áp dụng tại trụ sở làm việc. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản tiếp tục được tăng cường. Sở tập trung chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí, hệ thống Đài truyền thanh cơ sở. Trong đó, tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời, hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; thông tin kịp thời nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh luôn được tăng cường, đảm bảo cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch thăm Trung tâm IOC 

Đặc biệt, Sở đã hoàn thành việc đầu tư hạ tầng trang thiết bị tại Trung tâm IOC và các dịch vụ của đô thị thông minh thuộc Kế hoạch triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh; phối hợp các ngành chức năng chuẩn bị triển khai các dịch vụ đô thị thông minh giai đoạn 2; triển khai đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, bản quyền phần mềm, nâng cấp phần mềm nội bộ, cơ sở dữ liệu tại trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành thông tin truyền thông trong thời gian qua. Sở TT&TT đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng nhiệm vụ đặt ra cho Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đóng vai trò không nhỏ trong sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Phó Chủ tịch yêu cầu Sở TT&TT thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy các lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, báo chí, CNTT hoạt động tốt hơn, trong đó ưu tiên cho việc chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc của các cơ quan nhà nước trên môi trường điện tử, trên thiết bị di động; phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật