A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 8/6, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh năm học 2021 - 2022 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với điểm thi Trường THPT An Nhơn 1

Sau khi  nghe báo cáo về công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi và qua kiểm tra trực tiếp tại các phòng thi ở 2 điểm thi trường THPT An Nhơn 1 (thị xã An Nhơn) và Trường THPT Hùng Vương (thành phố Quy Nhơn), Ban Chỉ đạo ghi nhận công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các điểm thi được quan tâm chỉ đạo sát sao. Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát, máy phát điện, nước uống, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho lực lượng làm thi; các loại biểu bảng, danh sách niêm yết, các quy định, thông báo; bình phòng cháy, chữa cháy, phương án bố trí phòng làm việc cho hội đồng thi, trưởng điểm thi, phương án bố trí tủ đựng đề thi, bài thi và phòng bảo vệ đề thi an toàn. Điểm thi đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; công tác bảo vệ kỳ thi, an ninh, an toàn khu vực thi đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng lịch trình. Các điểm thi cũng đã chuẩn bị đủ khẩu trang và nước sát khuẩn để cấp phát đủ cho các thí sinh trong các buổi thi, tiến hành phun thuốc khử trùng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng Ban chỉ đạo chia sẻ với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành giáo dục trong thời điểm hiện tại. Đồng thời yêu cầu trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngoài công tác chuyên môn, hội đồng thi cũng phải quan tâm đến vấn đề an toàn, bảo mật đề thi, an toàn cho các thí sinh trong quá trình dự thi và đặc biệt cần đảm bảo các quy định để phòng chống dịch COVID -19 (phun khử khuẩn khuôn viên, phòng thi, đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế). Các đơn vị liên quan phối hợp với các hội đồng coi thi triển khai các bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, hậu cần, phương án đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, điện phục vụ, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại điểm thi.

Trong thời điểm diễn ra thi, thí sinh thi đều có khá nhiều phụ huynh đưa đón nên trong quá trình chuẩn bị thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể cho các thí sinh và người nhà không được tập trung trước cổng trường để đẩm bảo công tác ANTT và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (đứng giữa) kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Hùng Vương

Tương tự năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 chỉ 01 kỳ thi để tuyển sinh cho các trường THPT chuyên và các trường THPT công lập (trừ 3 huyện miền núi). Các thí sinh chỉ đăng ký dự thi vào trường THPT công lập thi 03 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; các thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên ngoài 03 môn thi trên còn thi thêm môn chuyên ứng với lớp chuyên đăng ký. Toàn tỉnh có 34 hội đồng coi thi với khoảng 42 điểm thi  tại các trường THPT có tổ chức thi (khi cần thiết sẽ sử dụng các điểm thi phụ lân cận đối với các Hội đồng có đông thí sinh). Toàn tỉnh có khoảng gần 18.235 thí sinh dự thi, với số lượng người tham gia coi thi là 2.040 người. Ngày thi dự kiến là 10 - 11/6/2021./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật